• Thị Trường - 17/01/2020 8:33 AM
    Trong số hàng loạt mẫu mã ô tô thuộc các phân khúc khác nhau phân phối tại thị trường Việt Nam, xe sedan hạng B có giá bán dưới 600 triệu đồng... được người Việt chọn mua nhiều nhất trong năm 2019.

    Màn đổ bộ ồ ạt của ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong năm 2019 cùng với hàng chục mẫu xe lắp ráp trong nước... mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng ô tô Việt Nam.

    Chỉ tính riêng ở phân khúc ô tô phổ thông, các thương hiệu như Honda, Toyota, KIA, Mazda, Suzuki, Mitsubishi, Ford, Isuzu, Hyundai, Nissan... đã phân phối gần 100 mẫu mã, phiên bản khác nhau tại thị trường Việt Nam trong năm 2019. Sự đa dạng trong từng phân khúc cùng với nhu cầu sở hữu ô tô của người Việt đang có xu hướng gia tăng... góp phần giúp thị trường ô tô tăng trưởng.

    Theo tính toán, tổng doanh số bán hàng của các thành viên thuộc VAMA và TC Motor trong năm 2019 đạt 401.890 xe các loại, tăng khoảng 40% so với năm 2018. Trong số này, doanh số của các mẫu xe thuộc phân khúc sedan hạng B chiếm 66.855 xe. Thành tích này giúp Sedan hạng B trở thành phân khúc ô tô bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

    Trong khi đó, ô tô cỡ nhỏ hạng A với các mẫu mã như Hyundai Grand i10, KIA Morning, Honda Brio, Suzuki Celerio hay Toyota Wigo... xếp thứ 2 thị trường với tổng doanh số đạt 38.697 xe. Tiếp theo là các phân khúc như Crossover hạng C (gồm Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander và Nissan X-Trail) đạt doanh số bán 36.788 xe. Phân khúc MPV phổ thông (gồm Mitsubishi Xpander, Toyota Innova, Toyota Avanza, Suzuki Ertiga, KIA Rondo...) tăng trưởng mạnh mẽ và xếp thứ 4 thị trường với tổng doanh số bán 36.467 xe, vượt phân khúc Sedan hạng C (35.163 xe).

    Ô tô Sedan hạng B vẫn giữ vững vị trí số 1 trong số hơn 10 phân khúc ô tô đang phân phối tại VN

     

    Như vậy, ô tô Sedan hạng B vẫn giữ vững vị trí số 1 trong số hơn 10 phân khúc ô tô đang phân phối tại Việt Nam. Năm 2019, phân khúc Sedan hạng B tại Việt Nam có sự góp mặt của gần 10 mẫu xe, gồm: Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, Mitsubishi Attrage, Mazda2 Sedan, Nissan Sunny và Suzuki Ciaz...

    Trong số đó, Toyota Vios vẫn chứng tỏ được vị thế dẫn đầu với doanh số bán hàng năm 2019 đạt 27.180 xe, qua đó chiếm luôn ngôi vương “Ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2019”. Hyundai Accent xếp ở vị trí thứ 2 với tổng doanh số đạt 19.719 xe. Hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Honda City (9.702 xe) và KIA Soluto (3.419 xe). Những cái tên còn lại trong phân khúc như Mitsubishi Attrage, Mazda2 Sedan… đều đạt trên 2.000 xe. Nissan Sunny và Suzuki Ciaz đạt doanh số bán trên 1.000 xe trong năm 2019.

    Có rất nhiều yếu tố góp phần giúp ô tô Sedan hạng B “hợp gu” người Việt. Thứ nhất, giá bán phần lớn ác mẫu ô tô sedan hạng B tại Việt Nam hiện nay chỉ vào khoảng từ 450 - 600 triệu đồng. Đây là mức tài chính phù hợp với nhiều khách hàng có ý định “sắm” ô tô tại Việt Nam.

    Thứ hai, mẫu mã thiết kế của các mẫu sedan hạng B nhìn chung phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng cũng như mục đích sử dụng khác nhau.

    Thứ ba, hầu hết các mẫu sedan cỡ nhỏ hạng B đều sử dụng động cơ có dung tích từ 1.4 - 1.6 lít, vì vậy không chỉ giúp người dùng dễ điều khiển, sử dụng… mà còn mang lại hiệu quả về khả năng tiết kiệm nhiện liệu…

    Toyota Vios - mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam năm 2019

    Những yếu tố này, giúp sedan hạng B không không chỉ phù hợp với nam giới, nữ giới mà cả với những khách hàng trẻ lần đầu mua xe. Bên cạnh đó, sedan hạng B cũng đáp ứng nhu cầu sử dụng xe cá nhân, gia đình để đi lại hàng ngày hay cả việc kinh doanh dịch vụ taxi vốn đang nở rộ tại các thành phố lớn.

    • Facebook
    • Chia sẻ
    Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0909.741.873.

    Ý kiến của bạn

    Thông tin bạn đọc