Xe ô tô 4 chỗ với thương hiệu VG (Vietnam Graceful- Duyên dáng Việt Nam) có động cơ 1.5 L nhập từ hãng hãng Mitsubishi (Nhật Bản), dung tích bình xăng 45 lít. Xe VG của Vinaxuki gồm 2 phiên bản số sàn và số tự động, phù hợp với nhiều lựa chọn của khách hàng. Kiểu dáng xe VG được thiết kế trẻ trung với ba tông màu đỏ, bạc và xanh.
Toàn bộ phần cơ bản của xe (như khung xe …) đều do Vinaxuki sản xuất, lắp ráp với tỷ lệ nội địa hóa lên tới 50%. Riêng các thiết bị nội thất sẽ được công ty nhập từ Đài Loan hoặc Nhật Bản.
Hiện dòng xe 4 chỗ động cơ 1.5 L có giá dao động 500 triệu đồng/chiếc, nhưng giá xe VG của Vinaxuki thấp hơn rất nhiều, phù hợp với túi tiền của người Việt. Giá bán dự kiến cho phiên bản 1.5 L số sàn là 350 triệu đồng/chiếc và số tự động là 390 triệu đồng/chiếc.
Xe ô tô thương hiệu VG của Vinaxuki được thiết kế với vẻ ngoài trẻ trung, bắt mắt
Theo ông Bùi Ngọc Huyên – Chủ tịch Vinaxuki, dù các nhà sản xuất ô tô trong nước đang gặp rất nhiều khó khăn về vốn, sức ép về thuế… song Vinaxuki vẫn quyết tâm bám trụ sản xuất và cho ra đời dòng xe “Made in Vietnam” mang thương hiệu VG.
Cận cảnh logo và tản nhiệt phía trước xe VG
Được biết, tại triển lãm ô tô năm 2012, Vinaxuki đã từng trưng bày những chiếc xe VG đầu tiên để lấy ý kiến người tiêu dùng nhằm hoàn thiện hơn trong sản xuất đối với dòng sản phẩm này. Cho đến nay, sau hơn 2 năm, dự kiến khoảng 200 chiếc xe thương hiệu VG đầu tiên sẽ được Vinaxuki tung ra thị trường thời gian tới.
Khoảng 200 chiếc xe thương hiệu VG đang được hoàn thiện sản xuất
"Cha đẻ" của những chiếc xe ô tô 4 chỗ đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam - ông Bùi Ngọc Huyên bên những "đứa con" tinh thần của mình
Xe ô tô 4 chỗ thương hiệu VG của Vinaxuki có tỷ lệ nội địa hóa lên tới 50%. Phần khung xe hoàn toàn do Vinaxuki thiết kế, lắp ráp
Xe ô tô thương hiệu VG sẽ có 2 dòng số tự động và số sàn, với giá bán dự kiến 350 - 390 triệu đồng/chiếc
Khu đất của Vinaxuki Thanh Hóa bị thu hồi có thể xem là dấu chấm hết cho dự án sản xuất xe hơi đầy tham vọng của ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch công ty.
Ông chủ Vinaxuki chỉ cần 40 tỷ đồng khôi phục lại toàn bộ máy móc, dây chuyền sản xuất và 20 tỷ nữa để đào tạo cho 5.000 công nhân trong 2 năm. - Kinh tế
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định thu hồi 250.452m2 diện tích đất của Công ty TNHH MTV ô tô Vinaxuki Thanh Hóa cho thuê tại xã Đại Lộc, huyện Hậu Lộc giao cho chính quyền địa phương quản lý theo quy định của pháp luật.
Nhà máy ô tô có vốn đầu tư 1.650 tỷ đồng của Công ty cổ phần ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) tại Mê Linh (Hà Nội) có nguy cơ trở thành đống phế liệu, sau nhiều năm bỏ không. Hơn 3 năm nay, Vinaxuki, các ngân hàng là chủ nợ của công ty, đã tìm kiếm và mời chào khách hàng nhưng chẳng ai mua.
Việt Nam vẫn cần phát triển ngành công nghiệp ô tô nhưng chiến lược ấy phải hết sức cụ thể, được tính toán kỹ bởi các nhà chuyên môn.