Trong đó, đã có 2.327 ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi được nhập về trong nước, đạt trị giá 50, 321 triệu USD.
Như vậy, trị giá khai báo bình quân mỗi ô tô nguyên chiếc nhập khẩu là 21.600 USD/xe, tương đương 470 triệu đồng/xe. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng xe dưới 9 chỗ đạt hơn 14.400 chiếc, giá bình quân khai báo hải quan của xe con chỉ hơn 315 triệu đồng/xe.
Tính riêng trong tuần (từ ngày 09/3/2018 đến ngày 15/3/2018), đã có 302 chiếc ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu có xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan. Cụ thể là lô xe Honda nhập khẩu từ Thái Lan vào Việt Nam sau khi hãng này đã hoàn tất các thủ tục theo quy định của Nghị định 116.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Với mức giảm còn tốt hơn cả ưu đãi phí trước bạ từ Chính phủ, nhưng hiện nay nhiều đại lý đã bắt đầu cắt giảm khuyến mãi với nhiều lí do khác nhau.
Lần thứ 3 Chính phủ từ chối hỗ trợ với xe nhập khẩu đã buộc các doanh nghiệp phân phối tăng mức ưu đãi, giảm giá để tạo sức hút, cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Thị trường xe ô tô giá rẻ của Việt Nam ngày càng sôi động khi có nhiều mẫu xe ra mắt, gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng.