Thị Trường, - 10/09/2020 03:41 PM
X-Trail, Teana và Sylphy là những mẫu xe bị Nissan khai tử tại thị trường Thái Lan.

Theo Bangkok Post, Nissan vừa đóng cửa dây chuyền sản xuất 3 mẫu ôtô Sylphy, Teana và X-Trail ở Thái Lan. Hãng xe Nhật Bản sẽ tập trung phát triển các dòng subcompact, MPV cỡ nhỏ và xe điện tại thị trường này.

Cụ thể, vào ngày 31/8, Nissan Thái Lan đã thông báo tới hệ thống đại lý Nissan trên toàn quốc việc dừng sản xuất và phân phối 3 dòng xe kể trên, bắt đầu từ 1/9. Các showroom được khuyến cáo chấm dứt mọi chiến dịch quảng bá sản phẩm sau khi bán hết lượng hàng tồn kho.

Cũng trong thông báo này, Nissan cho biết thời gian tới hãng sẽ tập trung nguồn lực vào các dòng xe subcompact, MPV cỡ nhỏ, xe thương mại, xe Hybrid và xe điện. Linh kiện thay thế, sửa chữa cho Sylphy, Teana và X-Trail vẫn được Nissan tiếp tục cung cấp.

Nissan Teana thuộc nhóm sedan hạng D, cạnh tranh cùng các đối thủ như Toyota Camry, Mazda6 hay Honda Accord. Trước khi bị khai tử tại Thái Lan, xe từng có thời gian kinh doanh kém thành công ở Việt Nam và cũng đã dừng bán.

Trong khi đó, mẫu SUV 7 chỗ Nissan X-Trail hiện được bán tại nước ta. Tuy nhiên, trước thông tin Nissan dừng gia hạn hợp đồng với TCIEV - đơn vị phân phối xe Nissan lắp ráp nội địa, tương lai của X-Trail ở Việt Nam đang trở nên bất định.

Mẫu xe bị khai tử còn lại là Nissan Sylphy, thuộc phân khúc sedan hạng C, cùng nhóm với Mazda3, Honda Civic, Kia Cerato hay Toyota Corolla Altis. Nissan Sylphy không được phân phối tại Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.