Thị Trường, - 29/05/2019 12:19 AM
Những tháng đầu năm 2019 chứng kiến nhiều chương trình giảm giá khốc liệt, nổi trội là phân khúc crossover 5+2 với nhiều dòng xe hấp dẫn. Mới đây, thông tin Nissan X-Trail giảm giá sốc từ 73 triệu đồng khiến người dùng băn khoăn có nên xuống tiền mua xe.

Theo số liệu từ VAMA, trong 4 tháng đầu năm 2019, chỉ có 441 chiếc X-Trail đến tay khách hàng, trong khi đó đối thủ Honda CR-V đạt doanh số 5.810 xe, Mazda CX-5 bán ra thị trường 4.423 xe, Mitsubishi Outlander ghi nhận 1.287 xe bán ra. Như vậy, trong phân khúc Crossover 5+2 tại Việt Nam, X-Trail đang đứng chót bảng. Sự chênh lệch doanh số này khiến hãng xe và các đại lý liên tục áp dụng những chương trình khuyến mại như giảm giá, tặng phụ kiện,… trong nhiều tháng qua.

Thực tế, Nissan X-Trail giảm gần trăm triệu đồng là mức giảm cộng dồn của cả hãng xe và đại lý. Theo tiết lộ của một số nhân viên kinh doanh, người mua xe có thể hưởng ưu đãi giảm 73 triệu đồng đối với phiên bản 2019 và 133 triệu đồng đối với phiên bản sản xuất 2018.

Một nhân viên tại đại lý chia sẻ: “Nếu khách hàng muốn mức giá ưu đãi cụ thể có thể đến đại lý trao đổi trực tiếp, giá xe tại nhiều đại lý còn có sự chênh lệch do việc lựa chọn phiên bản, màu xe cũng như phụ kiện.” Nhưng nhìn chung, nhiều đại lý hứa hẹn mức giảm hấp dẫn, hợp lý, hài lòng khách hàng.

Khi hỏi được hỏi về lý do liên tục tung ra những chương trình khuyến mại trong thời gian gần đây, đại diện hãng xe cho biết do tháng 7 âm lịch sắp tới thị trường ô tô sẽ bị chững lại, thế nên thời điểm hiện tại là phù hợp cho việc kích cầu mua xe bằng những chương trình khuyến mại cả ở hãng xe và đại lý.

Hiện tại, phân khúc crossover 5+2 đang nóng dần lên nhờ những chương trình cạnh tranh mạnh tay từ hãng xe. Đối thủ Mazda CX-5 được giảm sâu hơn với mức cao nhất lên đến 70 triệu đồng cho các xe sản xuất trong năm 2019, hiện tại xe có giá từ 899 triệu đồng. Trong khi đó, khách hàng mua xe Honda CR-V cũng được tặng ngay một gói phụ kiện trị giá hơn 10,5 triệu đồng; một gói bảo dưỡng định kỳ trị giá gần 2,5 triệu đồng cùng bốn lít dầu. Mitsubishi Oulander giảm giá chính hãng cao nhất đến 51,5 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.