Thị Trường, - 14/09/2019 06:03 PM
Cục quản lý an toàn giao thông cao tốc Mỹ (NHTSA) mới đây đã tiến hành một cuộc điều tra trên những chiếc Nisaan Rogue (tên gọi của X-Trail tại Mỹ) về hiện tượng tự động phanh mà không có lý do cụ thể.

Theo đó, những chiếc xe bị điều tra thuộc đời 2017 và 2018. Bình thường, hệ thống phanh tự động trên xe chỉ được kích hoạt khi phát hiện thấy có nguy cơ xảy ra va chạm. Nhưng trên nhiều chiếc Rogue, hệ thống này lại hãm phanh mà không có nguyên nhân rõ ràng.

Tất nhiên, đây là một sự cố rất nghiêm trọng. Các báo cáo cho biết đã có khoảng 14 vụ tai nạn xảy ra do hiện tượng này và khiến 5 người bị thương. Một hệ thống an toàn được thiết kế để ngăn ngừa tai nạn lại trực tiếp gây tai nạn là một điều không thể chấp nhận.

Dù cuộc điều tra mới chỉ ở những bước ban đầu nhưng cả Nissan và NHTSA đã nhận được những lời phàn nàn từ 843 chủ xe. Để đối phó với tình hình này, Nissan đã đưa ra một thông báo dịch vụ kỹ thuật và hai chiến dịch chăm sóc khách hàng. Đồng thời, thương hiệu này cũng đang cố gắng truy tìm nguyên nhân cho sự cố nói trên cũng như tuần suất của nó. Ngoài ra, một đợt triệu hồi cũng được lên kế hoạch.

Nissan cũng cho biết các chủ xe Rogue có thể nhận được một bản cập nhật phần mềm dành cho hệ thống phanh tự động. Tuy nhiên, giải pháp này chưa chắc đã tháo gỡ được tình hình. Bởi hãng này nói rằng hệ thống phanh tự động có thể được kích hoạt với những điều kiện đường xá đặc biệt, ví dụ như khi băng qua đường sắt, lên cầu hoặc gặp đèn tín hiệu treo thấp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.