Thị Trường, - 17/12/2018 05:42 PM
Từ tháng 9/2019, quyền sản xuất và phân phối ô tô thương hiệu Nissan tại thị trường Việt Nam của tập đoàn Tan Chong sẽ chính thức hết hiệu lực.

Hiện tại, Nissan và Nissan Việt Nam chưa tiết lộ nguyên nhân của quyết định khá đột ngột này, vào cuối tuần trước, Nissan (Nhật Bản) cũng đã thông báo về việc chấm dứt hợp tác với Tan Chong.

Tan Chong chính thức tham gia vào hoạt động phân phối ô tô Nissan tại thị trường Việt Nam sau khi mua lại 74% cổ phần của tập đoàn Kjaer Group A/S (Đan Mạch). Liên doanh giữa Kjaer Group A/S và Nissan Motors có quyền phân phối và các hoạt động liên quan đến linh kiện, phụ tùng và lắp ráp ô tô tại thị trường Việt Nam từ tháng 11.2008 và kéo dài trong 30 năm.

Sau đó, liên doanh được thành lập bởi Tan Chong và Nissan đã chính thức mở nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô Nissan đặt tại Đà Nẵng với tên gọi tắt TCIE.

Nissan Nhật Bản cho biết: "Nissan Motor đang cân nhắc các phương án phù hợp nhất để nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh doanh tại Việt Nam - thị trường đang phát triển mạnh mẽ trong những năm qua, nhằm mang đến cho khách hàng trong nước các sản phẩm, dịch vụ mang chất lượng toàn cầu.”

Hiện nay, Nissan Motor đang tìm kiếm thêm các phương án khả thi nhằm mở rộng quy mô hoạt động Việt Nam. Đại diện khẳng định vẫn tiếp tục bảo toàn và thực hiện mọi cam kết đã có với khách hàng, và sẽ hạn chế tối đa mọi ảnh hưởng tới khách hàng (nếu có). Hiện nay việc sắp xếp lại hoạt động kinh doanh đang được tiến hành, do đó chúng tôi chưa thể chia sẻ chi tiết vào thời điểm này.”

Thông tin từ Nissan Việt Nam: “Trong thời gian tới, hoạt động kinh doanh của Nissan Việt Nam vẫn tiếp tục được duy trì như thường lệ. Ban lãnh đạo Nissan Việt Nam đang làm việc chặt chẽ với Nissan Motor để đẩy mạnh doanh số và thị phần của thương hiệu Nissan tại Việt Nam.”

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.