Thị Trường, - 30/07/2019 11:05 PM
Cách đây ít ngày, Nissan đã thông báo cắt giảm 12.500 nhân công – tương ứng với 9% lực lượng sản xuất trên toàn cầu. Đây được coi là hệ quả từ thảm kịch sụt giảm tới 94,5% lợi nhuận trong quý I năm nay.

Nhưng không dừng lại ở đó, nhà sản xuất này mới đây đã cho biết cuối tháng 3/2022, sẽ có ít nhất 10% dòng sản phẩm trên toàn cầu được lược bỏ. Động thái này được cho là sẽ giúp Nissan cải thiện khả năng cạnh tranh. Theo tìm hiểu, tập đoàn xe hơi đến từ Nhật Bản đang bán ra hơn 60 model khác nhau thông qua ba thương hiệu là Nissan, Infiniti và Datsun.

Hiroto Saikawa – CEO của Nissan cho biết những dòng xe bị cắt giảm chủ yếu tập trung ở phân khúc xe cỡ nhỏ. Đồng thời, các tùy chọn cũng như những gói trang bị dành cho các sản phẩm của Nissan cũng sẽ bị hạn chế. Điều tương tự cũng đã được Honda thực hiện trong năm nay.

Hiện tại, Nissan chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về những mẫu xe sẽ bị loại biên. Tuy nhiên, một số nguồn tin phỏng đoán rằng Versa, Sentra hay bộ đôi xe thể thao Infiniti Q60 và 370Z đang nằm trong vòng nguy hiểm.

Tại thị trường Việt Nam, có 4 dòng xe đang được thương hiệu Nissan kinh doanh là Sunny, Terra, X-Trail và Navara. Trong đó, Sunny là model thuộc phân khúc cỡ nhỏ và có tên gọi khác là Versa. Còn Infiniti đang phân phối ba model SUV là QX60, QX70 và QX80.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.