Thị Trường, - 25/08/2020 03:22 PM
Động thái mới nhất từ Nissan sẽ giúp Thái Lan tiếp tục duy trì vị thế trung tâm sản xuất ôtô của khu vực Đông Nam Á (ASEAN) trong giai đoạn hậu đại dịch.

Mới đây, Nissan đã quyết định chuyển hoàn toàn nhà máy từ Indonesia sang Thái Lan, điều này khiến "xứ sở chùa Vàng" trở thành quốc gia duy nhất sản xuất ôtô cho hãng xe Nhật Bản tại khu vưc Đông Nam Á.

Vào tháng 3, Nissan đã thông báo họ sẽ kết thúc việc sản xuất ôtô tại Indonesia sau khi đóng cửa nhà máy lắp ráp thứ hai tại quốc gia này. Hãng xe Nhật Bản vốn có 2 nhà máy ở "đất nước vạn đảo" nhưng đã đóng cửa cơ sở đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái.

Theo Bộ trưởng Công nghiệp của Thái Lan - Suriya Jungrungreangkit, Nissan "tự tin" ở Thái Lan, nơi hãng có kế hoạch tiếp tục kinh doanh. Tờ Bangkok Post cho biết, vị bộ trưởng đã chia sẻ về điều này trong cuộc nói chuyện gần đây với chủ tịch Nissan Thái Lan - Ramesh Narasimhan.

Ông Suriya cũng tiết lộ, Nissan có dự định sản xuất cả xe điện và Hybrid trong thời gian dài và điều này sẽ rất tốt để giải quyết vấn đề việc làm. Điển hình như xe điện Nissan Kicks e-Power - ra mắt toàn cầu vào tháng 5 - sẽ được sản xuất tại Thái Lan để xuất khẩu sang nhiều nước, trong đó có cả Nhật Bản.

Ông cũng bổ sung, Thái Lan sẽ tiếp tục giữ vị trí quốc gia sản xuất nhiều ôtô nhất cho các hãng xe ở khu vực ASEAN bấp chấp tác động tiêu cực do đại dịch COVID-19 mang lại.

Thái Lan và Indonesia từ lâu đã liên tục cạnh tranh nhau để giành lấy vị trí dẫn đầu về sản xuất ôtô tại Đông Nam Á. Hiện tại, một nửa sản lượng xe xuất xưởng tại Thái Lan được giành cho xuất khẩu. Dù dich COVID-19 đã gây ra nhiều tác động nhưng "xứ sở chùa Vàng" vẫn giữ vị trí dẫn đầu về lượng ôtô sản xuất trong 5 tháng đầu năm 2020.

Theo Liên đoàn các Ngành Công nghiệp Thái Lan (FTI), sản lượng ôtô sản xuất trong nước sẽ đạt từ 1,3 đến 1,4 triệu chiếc trong năm nay, giảm mạnh so với mức dự báo 1,9 triệu chiếc được đưa ra trước khi đại dịch bắt đầu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.