Thị Trường, - 14/05/2016 05:29 PM
Nissan đã trở thành cổ đông lớn nhất của Mitsubishi Motors khi mua 34% cổ phần của hãng xe này với giá 2.2 tỷ USD.

Sau vụ việc gian lận khí thải bị phát giác, Mitsubishi Motors phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, giá trị thị trường của Mitsubishi đã giảm tới 3 tỷ USD.

Nissan Motor Company công bố đã hoàn thành những ký kết với Mitsubishi Motors. Sau khi thỏa thuận được ký kết, một liên minh chiến lược giữa 2 hãng đã được thành lập, trong đó Nissan nắm quyền kiểm soát. Một báo cáo trước đó cho biết, Nissan mua lại 34% cổ phần của Mitsubishi Motors với giá 237 tỷ Yen tương đương khoảng 2,2 tỷ USD.

Nissan-chính-thức-nắm-quyền-kiểm-soát-Mitsubishi-Motors

Nissan và Mitsubishi sẽ tạo thành một liên doanh cùng phát triển các dòng xe, chia sẻ công nghệ; nhà máy và các thị trường tiềm năng. Nói cách khác 2 thương hiệu sẽ tận dụng lợi thế riêng có để tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thành liên doanh để cạnh tranh với các đối thủ.

Carlos Ghosn, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Nissan cam kết rằng hãng sẽ tôn trọng thương hiệu và lịch sử của Mitsubishi Motor Company dù cho Nissan là cổ đông lớn nhất nắm quyền kiểm soát thương hiệu này. Vị CEO này cũng khẳng định sẽ đưa Mitsubishi vượt qua những khó khăn trước mắt và tăng trưởng trong tương lai.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.