Thị Trường, - 27/11/2015 08:36 PM
Khi những chính sách thuế và ưu đãi dành riêng cho các dòng xe dung tích động cơ nhỏ được áp dụng trong thời gian sắp tới, thì đây chính là cơ hội cho những mẫu xe cỡ nhỏ trong đô thị lên ngôi.

Đặc thù giao thông ở Việt Nam cùng thu nhập bình quân của người dân tương đối thấp là những điều kiện phù hợp để dòng xe phân khúc cỡ nhỏ phát triển mạnh. Trên thị trường hiện nay, một số thương hiệu ô tô uy tín và chất lượng đã chú trọng lắp ráp hoặc nhập khẩu nhiều mẫu xe đa dạng khác nhau, tạo thêm không ít lựa chọn cho người tiêu dùng.

Hãy cùng điểm qua những mẫu xe cỡ nhỏ dành riêng đi lại trong đô thị ở tầm giá trung bình 300 – 400 triệu đồng.

Chevrolet Spark LT

Phiên bản Spark LT 2015 có kiểu dáng nhỏ nhắn của dòng xe đô thị nhưng không vì thế mà mất đi những nét cơ bắp và thiết kế hầm hố đậm chất Mỹ với hốc đèn pha halogen kết hợp lưới tản nhiệt cỡ lớn tôn lên logo Chevrolet vàng chói chính giữa xe, phần đuôi sau xe còn được trang bị cánh lướt gió thể thao kèm đèn phanh trên cao an toàn cho người quan sát phía sau.

Chevrolet Spark LT được trang bị nội thất ghế da pha nỉ cao cấp cùng các tiện nghi cơ bản như: ghế lái điều chỉnh 4 hướng, vô lăng xe gật gù, điều hòa chỉnh cơ, đồng hồ trung tâm xe dạng Led hiện đại, gương chiếu hậu chỉnh điện...kết hợp với các tiện ích giải trí cơ bản làm sống động thêm không khí trên những chặng đường dài.

Spark LT sở hữu động cơ DOHC 1.0L với công nghệ S-Tec II 16 Valve 4 xi-lanh phun nhiên liệu trực tiếp cùng hộp số sàn 5 cấp cho công suất cực đại 68 mã lực và momen xoắn cực đại 89 Nm, đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả khi chỉ tiêu hao 5,5l/100 km trong đường nội thành. Bên cạnh đó là hệ thống an toàn đáp ứng vừa đủ cho một chiếc xe có dung tích cỡ nhỏ như hệ thống túi khí, phanh ABS cho 4 bánh…

Với những yếu tố cơ bản hội tụ như trên thì Chevrolet Spark LT sẽ là sự lựa chọn khá hợp lý cho mẫu xe cỡ nhỏ trong nội thành với mức giá khiêm tốn chỉ 354 triệu đồng.

KIA Morning Si

So với những mẫu xe cùng phân khúc thì KIA Morning Si 2015 có sự thay đổi khá nhiều về mặt thiết kế ngoại hình với đèn pha Projector cuốn hút cùng dải đèn LED ban ngày hiện đại, cản trước xe được mở rộng và thiết kế góc cạnh hơn kết hợp cùng đèn sương mù kích thước lớn. Phía sau đuôi xe nổi bật với cụm ống xả kép crôm sáng, đèn hậu thiết kế LED bắt mắt.

Nội thất của Morning Si vẫn không thay đổi nhiều với màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, hệ thống âm thanh 4 loa, GPS, kết nối Bluetooth, các cổng kết nối đa phương tiện USB, AUX… Hệ thống điều hòa tự động cùng hế xe bọc da cao cấp tạo thên không gian thoải mái cho người dùng. 

Mẫu xe cỡ nhỏ này còn được trang bị động cơ xăng 1.2L, 4 xy lanh thẳng hàng sản sinh công suất 86 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm cùng hộp số sàn 5 cấp linh hoạt. Hệ thống chống bó phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, túi khí vị trí người lái và cảm biến lùi xe là những điểm chính của hệ thống an toàn của Morning Si 2015.

KIA Morning Si 2015 được phân phối tại Việt Nam với giá bán 383 triệu đồng dành cho phiên bản số sàn và tuỳ chọn 7 màu sơn khác nhau.

Hyundai Grand i10

Tại thị trường Việt Nam, đối thủ trực tiếp của KIA Morning chính là Hyundai Grand i10 bởi có đường nét thiết kế tinh tế, kích thước lớn và “đáng đồng tiền bát gạo”. Mẫu xe hatchback của Hàn Quốc được đầu tư mạnh đa phương diện nhưng chỉ ở tầm giá 387 triệu đồng đối với phiên bản 1.0L MT thực sự là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Về mặt thiết kế, Grand i10sở hữu phong cách châu Âu với những đường nét cách tân xung quanh đèn sương mù, thân xe được bo tròn phối hợp những đường gân làm nổi bật chiều rộng của xe. Phần đuôi xe sở hữu kiểu đèn hậu hoàn toàn mới, kính hậu thấp tích hợp với bộ giảm va chạm và nhiều vết cắt xung quanh.

Không có nhiều nét tân tiến như Verna hay Elantra nhưng Grand i10 vẫn mang lại cảm giác tuyệt về chất lượng của từng chi tiết và tính khoa học trong việc sắp xếp nội thất. Vô-lăng nhỏ và thấp tạo cảm giác cầm lái chắc chắn, thích thú cùng các nút bấm và bảng điều khiển trung tâm kết hợp không gian rộng rãi tạo thêm sự thoải mái nhưng không kém phần ấm cúng.

Grand i10 có nhiều tuỳ chọn động cơ, riêng phiên bản 1.0L công suất 66 mã lực, mô-men xoắn 91,2 Nm đi cùng hộp số sàn 5 cấp đem tới những trải nghiệm thú vị hơn khi vận hành trong điều kiện đường sá đông đúc. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.