Thị Trường, - 08/08/2014 06:26 PM
Các nhà nghiên cứu bảo mật đã cho ra danh sách những mẫu xe được các hacker “yêu” thích nhất, trong đó Infiniti Q50, Cadillac Escalade và Jeep Cherokee xếp đầu bảng.

Hai mươi nhà nghiên cứu đã cho ra bảng danh sách những mẫu xe bị hack nhiều nhất. Trong đó, Infiniti Q50, Cadillac Escalade và Jeep Cherokee có số lượng lần hack nhiều nhất. Các nhà nghiên cứu trên dự kiến ​​sẽ có buổi thảo luận về tình trạng hack xe hơi ngày càng gia tăng tại hội nghị Black Hat ở Las Vegas, Nevada. Chrysler và Nissan cũng cho biết họ đang xem xét báo cáo trên và tìm ra các biện pháp đối phó nếu những kết luận trên là chính xác.

Tiêu chí đánh giá một mẫu xe an toàn không dựa trên mức độ an toàn của xe trước sự tấn công từ xa thông qua các thiết bị công nghệ. Thay vào đó, các nhà nghiên cứu dựa trên số lượng thiết bị công nghệ truy cập từ xa có kết nối Wi-Fi và Bluetooth mà tin tặc có thể tấn công.

Những mẫu xe mới ngày này được tích hợp khá nhiều những công nghệ hiện đại nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu hơn. Tuy nhiên, đây cũng chính là cơi hội để các đối tượng tội phạm công nghệ cao dễ dàng đánh cắp một chiếc xe mà không cần phải cạy cửa.

Cùng với những mẫu xe được các hacker “yêu” thích nhất, các nhà nghiên cứu cũng đưa ra danh sách các mẫu xe ít bị hack nhất là: Dodge Viper 2014, Audi A8 2014 và Honda Accord.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: ô tô, hacker