Thị Trường, - 14/12/2015 04:12 AM
Do điều kiện hoặc hoàn cảnh không cho phép mua xe mới nên nhiều người chọn cho mình cách sở hữu bốn bánh đã qua sử dụng, tuy nhiên đây lại là điều không hề dễ dàng và tiềm ẩn nhiều vấn đề mà không phải ai cũng quan tâm tới.

Mua xe mới có thể cho bạn phần nào sự yên tâm vì tin rằng hãng xe sẽ không dám đánh mất uy tín với khách hàng của mình, nhưng sở hữu xe đã qua sử dụng lại cũng mang đến không ít rủi ro và những lưu ý dưới đây sẽ hỗ trợ, cân nhắc bạn khi có ý định mua xe cũ.

Chọn nơi bán đáng tin cậy

Dù mua xe thông qua mối quan hệ cá nhân, xe chính hãng có cửa hàng xe đã qua sử dụng hoặc là một salon xe bán xe cũ đơn thuần…thì bạn hãy luôn cân nhắc và xem xét nghiêm túc mẫu xe mình cần để có được sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Đa phần những ý kiến đưa ra đều là chọn một cửa hàng chuyên bán ô tô cũ có uy tín và nhận được nhiều đánh giá tốt, bạn cần tham khảo qua những người có kinh nghiệm mua ô tô trước đó hoặc những thông tin đã chia sẻ trên mạng để nhận được tư vấn niềm tin tốt nhất.

Trên thực tế thì bạn cần đích thân đến ngay chính nơi bán chiếc xe muốn mua để tìm hiểu thêm thì bạn sẽ tự đánh giá đúng độ uy tín tại nơi đó.

Đừng vội tin vào lời tư vấn

Khi mới bước vào salon để mua xe thì bạn chắc chắn sẽ trở thành “miếng mồi” của các tư vấn viên hoặc nhân viên bán hàng “săn đón” với những lời mời “có cánh” hoặc giới thiệu về chiếc xe mà họ muốn bạn mua.

Bên cạnh đó, những chương trình ưu đãi hấp dẫn cũng như chính sách bảo hiểm, bảo trì được cho là cam kết tốt sẽ dễ làm bạn dao động và bị đưa “vào tròng” của các nhân viên bán xe.

Bạn cần giữ bình tĩnh đưa ra những câu hỏi mà mình muốn biết thêm về chiếc xe, nhận biết chính xác thời điểm chốt giá cả và cân nhắc trong mọi quyết định quan trọng ảnh hưởng đến trước khi nhận xe.

Tập trung vào thứ cần thiết

Bạn cần chiếc xe chỉ để đi lại trong thành phố, phục vụ cho những chuyến đi xa hoặc vì những mục đích khác thì ngoài việc tìm hiểu trước đó thì bạn cần xác nhận, dò hỏi lại thông qua các tư vấn viên tại cửa hàng.

Những thông số kỹ thuật quan trọng, các chính sách hỗ trợ và chăm sóc khách hàng, một số quyền lợi của người mua xe và cả điểm bất lợi thì bạn cũng cần “khai thác” tối đa để có được nguồn thông tin đầy đủ nhất, giúp bạn đưa ra quyết định mà không phải hối hận vì nó.

Chú trọng bảo đảm dịch vụ

Bảo hiểm cho ô tô là điều mà các chủ xe ô tô không nên xem nhẹ, đặc biệt là ô tô đã qua sử dụng. Bởi vỉ những lỗi kỹ thuật, hư hỏng các chi tiết... đều có thể dẫn đến những sự cố, vấn đề ngoài ý muốn và để có thể được đền bù xứng đáng là chuyện không dễ dàng chút nào.

Bảo trì bảo dưỡng khi có nhu cầu cũng là điểm đáng chú ý; bên cạnh các dịch vụ đi kèm về phụ tùng, dầu nhớt, lốp xe... dành riêng cho xe cũ sẽ vẫn luôn được chú trọng.

Giữ giá trị cho tương lai

Cũng như xe mới, ô tô cũ dù đã qua một hoặc vài đời chủ thì cũng có thể được tận dụng trong tương lai và thậm chí có thể sang nhượng lại cho người chủ kế tiếp của nó, mặc dù giá trị thực sự của nó sẽ ngày càng giảm đi.

Một chiếc xe tuy đã “cổ lổ sỉ” nhưng không vì thế mà hết giá trị sử dụng, thay vào đó sẽ phục vụ cho những mục đích khác nhau. Mỗi chiếc xe đều đánh dấu một phần lịch sử của nó, đó có khi lại là thứ mà chưa chắc tiền đã có thể mua được.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.