Thị Trường, - 01/08/2017 03:25 PM
Ô tô là một phương tiện di chuyển phổ biến mà ta có thường thấy hàng ngày. Tuy nhiên, những điều dưới đây chứa đựng những bất ngờ mà có thể người sành về ô tô cũng chưa biết.

Chiếc ô tô đầu tiên trên thế giới được làm bằng gỗ vào năm 1672, chiếc xe chạy bằng hơi nước. Người chế tạo ra chiếc xe là Ferdinand Verbest, ông đã đã đặt một bếp lò để đun nước trên xe. 

Chiếc xe vũ trang đầu tiên được chế tạo năm 1769 bởi ông Nicholas. Xe chỉ có 3 bánh, tốc độ tối đa đạt 6 km/h. Đây là xe trang bị súng tự hành đầu tiên, được quân đội Pháp sử dụng.

Động cơ 4 thì đầu tiên trên thế giới do Nikolaus O lenaur của Công ty Ô tô Lengen (Đức) chế tạo năm 1876. Sau đó, một kỹ sư người Đức đã phát triển và vẫn được sử dụng trên một số mẫu ô tô hiện nay..

N600 là chiếc xe mang thương hiệu Honda đầu tiên được xuất khẩu sang Mỹ vào năm 1967. Sau đó là Honda Accord ra mắt tại Mỹ vào năm 1982. 

Túi khí của ô tô bung với tốc độ 40 mili giây, nhanh hơn rất nhiều lần so với một cái chớp mắt.

Công ty bảo hiểm ô tô đầu tiên xuất hiện tại Mỹ vào năm 1897, mang tên Vestfilt MA. Kể từ đó, hàng loạt chính sách bảo hiểm cho người và xe ra đời.

Năm 1965, chiếc xe Infala của thương hiệu Chevrolet đã đạt mức doanh thu 10 triệu chiếc/năm, cao hơn nhiều lần so với doanh số ô tô của Việt Nam năm 2016 (cả nước bán ra chỉ hơn 200.000 chiếc theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam - VAMA)

Vụ tắc đường dài nhất thế giới xảy ra năm 1980, với đoạn đường bị ùn tắc lên đến 170 km, nối giữa 2 thành phố Paris và Lyon (Pháp).

Cần gạt nước trên ô tô do một phụ nữ trên Mary Anderson chế tạo ra và được sử dụng rộng rãi. Ngày nay, tất cả các nhà sản xuất ô tô đều sử dụng cần gạt nước.

Tập đoàn xe hơi Fiat Ferrari sản xuất ít xe nhất trong các nhà sản xuất xe, chỉ 14 chiếc mỗi ngày.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.