Thị Trường, - 19/06/2019 04:53 PM
Cùng với ô tô, mô-tô hiện là loại phương tiện cá nhân được sử dụng nhiều nhất trên thế giới.

Mà nói đến mô-tô, người ta thường nghĩ tới những chiếc xe hai bánh, sở hữu thiết kế nhỏ gọn cho phép người ta luồn lách trong những con phố chật hẹp. Nếu như nhiều mẫu xe máy  gây ấn tượng bởi kích thước bé hạt tiêu và cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu thì một số khác lại khiến các biker phải mê mẩn bởi sức mạnh và tốc độ kinh hoàng. Trong khi đó, một số chiếc xe thì lại tỏ ra quá khác biệt bởi sự  phá cách, vượt ra ngoài mọi khuôn khổ truyền thống. Và trong bài này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những mẫu mô-tô như vậy.

1. Uno Dicycle

Sau chuyến đi tớiTrung Quốc vào năm 2006, chàng thiếu niên người Canada Ben Gulak đã nảy ra ý tưởng về một chiếc mô-tô tự cân bằng chạy điện nhằm hướng tới một tương lai xanh sạch. Chiếc xe cũng có hai bánh nhưng được đặt song song thay vì thẳng hàng như bình thường. Để tăng tốc, người dùng chỉ việc chúi người về phía trước. Những cuộc thử nghiệm ban đầu không đem lại kết quả tích cực. Nhưng với sự giúp từ một kỹ sư rô-bốt đến từ California, Uno đã được tạp chí Popular Science vinh danh là một trong 10 phát minh tiêu biểu của năm 2008.

2. Peraves MonoTracer MTE-150

Peraves MonoTracer MTE-150 là một chiếc xe điện đến từ Thụy Sỹ với phần thân xe khép kín như một chiếc ô tô. Không những vậy, nó còn sở hữu bộ cửa cánh chim của siêu xe. Với hệ thống động cơ điện mạnh 200 mã lực, cho phép Peraves MonoTracer MTE-150 tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4 giây. Tốc độ tối đa của chiếc xe đạt 240km/h. Tuy khác biệt là vậy nhưng model này lại gặp phải một vài thách thức. Một trong số đó đến từ mức giá cơ bản lên tới 100.000 USD.

3. Boxx

Boxx được thiết kế để trở thành một mẫu scooter nhỏ nhắn, có thể xếp gọn trong cốp của ô tô. Đúng như tên gọi của mình, chiếc xe này sở hữu kiểu dáng đơn giản, vuông vức như một chiếc hộp. Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là một mô-tơ điện cỡ nhỏ - một tiền đề không thể thiếu để trở thành một phương tiện của tương lai. Thậm chí, để gia tăng sức hút cho Boxx, nhà sản xuất còn tuyên bố đây là chiếc xe ổn định nhất hiện nay. Chưa biết sản phẩm này ổn định đến đâu nhưng có thể thấy đây là một chiếc xe rất dễ thương.

4. Roadog

Wild Bill Gelbke là một kỹ sư thiên tài người Mỹ từng làm việc cho nhiều công ty sản xuất vũ khí. Nhưng vì một số bất đồng với giới lãnh đạo, ông đã từ bỏ con đường này và bước chân vào lĩnh vực sản xuất mô-tô. Một trong những tác phẩm gây chú ý nhất của ông chính là Roadog. Được biết, chiếc xe này sở hữu trọng lượng lên tới gần 1,5 tấn, sử dụng động cơ 4 xi-lanh có dung tích 2,5 lít của Chevy. Nguồn năng lượng được truyền tới bánh xe thông qua hộp số của Powerglide và khóa vi sai hoán cải của Chevy. Kìm hãm chiếc xe là hệ thống phanh của Corvette. Vì quá nặng nên Roadog không có chân trống mà thay bằng 4 tay đòn thủy lực.

5. Rokon Trail-Breaker

Rokon Trail-Breaker được thiết kế để trở thành một chiếc ATV đích thực dù chỉ sở hữu hai bánh. Được biết, chiếc xe có thể leo dốc 60%, kéo được xe hàng nặng hơn 900kg và lội nước sâu tới 61cm. Chưa dừng lại ở đó, nếu muốn đi qua vùng nước sâu hơn, kết cấu đặc biệt của vành và lốp xe sẽ cho phép Rokon Trail-Breaker nổi lềnh phềnh. Khi đó, bạn sẽ có cảm giác như đang cưỡi ngựa vượt sông giống như mấy bộ phim cao bồi. Hạn chế lớn nhất của chiếc xe này có lẽ là tốc độ.

6. Megola

Sự đặc biệt của Megola được thể hiện ngay ở thiết kế. Đó là tư thế ngồi kiểu ghế tựa, thân xe uốn lượn hay phần ghi đông dài ngoằng. Tuy nhiên, đặc biệt hơn cả chính là việc trái tim của chiếc xe – khối động cơ 5 xi-lanh có dung tích 640cc được đặt ở trung tâm của bánh trước, xen lẫn các xi-lanh. Nhờ đó, Megola có hiệu suất vận hành khá cao.

7. Vespa 150 TAP

Được giới thiệu vào năm 1956, Vespa 150 TAP là một chiếc xe chống tăng được sản xuất bởi Ateliers de Construction de Motocycles et Automobiles. Điểm nhấn của chiếc Vespa này không gì khác ngoài khẩu pháo xuyên giáp 75mm do Mỹ chế tạo. Với trọng lượng nhẹ, khẩu pháo này có thể được lắp trên chiếc scooter của người Ý và thậm chí là khai hỏa trên đó. Đi kèm với Vespa 150 TAP là một chiếc scooter khác mang theo đạn dược.

8. Whitelock Tinker Toy

Tinker Toy là một chiếc xe điên rồ được tạo ra bởi một kỹ sư người Anh có tên Simon Whitelock. Trong đó, tâm điểm chắc chắn nằm ở khối động cơ 48 xi-lanh được ghép lại từ 16 cỗ máy KH250S của Kawasaki. Để khởi động, Whitelock đã phải trang bị thêm một động cơ 2 kỳ có dung tích 5cc. Truyền tải năng lượng từ khối động cơ quái vật này tới bánh xe là hệ thống hộp số của BMW.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.