Thị Trường, - 01/05/2020 02:52 PM
Cạnh tranh là một điều tất yếu trên thương trường. Người tiêu dùng chính là người được lợi hơn cả khi hàng hóa ngày càng tốt hơn cả về chất lượng lẫn giá cả.

Nhưng ở một số trường hợp nào đó, có những sự cạnh tranh khốc liệt hơn bình thường diễn ra giữa hai đối thủ, tách biệt so với phần còn lại. Không nói đâu xa, chúng ta có thể tìm thấy những cặp đôi như vậy trong thế giới xe hơi. Thậm chí, những cuộc đối đầu như vậy đã đi vào đời sống hàng ngày.

1. Bentley vs Rolls-Royce

Bentley và Rolls-Royce đều là những cái tên cao quý có nguồn gốc Anh quốc. Trong quá khứ, hai thương hiệu này đã có lúc trở thành anh em một nhà. Thậm chí, các sản phẩm của Bentley và Rolls-Royce còn chia sẻ nhiều thành phần với nhau. Nhưng đến khi mỗi người một ngả vào cuối thập niên 90, cả hai đã dần trở thành những đối thủ không khoan nhượng. Không chỉ so kè ở phân khúc xe siêu sang truyền thống, Bentley và Rolls-Royce còn duy trì sự cạnh tranh khốc liệt cả ở phân khúc SUV siêu cấp.

2. BMW vs Mercedes-Benz

BMW và Mercedes-Benz đều là những tượng đài trong phân khúc xe cao cấp. Thế nên, cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi dù cho mỗi bên lại có những bản sắc riêng. Thế nhưng, cả hai đều muốn nắm giữ ngôi vị số 1 trên thị trường và không bên nào muốn chịu thua bên nào. Vì vậy, đây có lẽ là cặp đối thủ nhiều duyên nợ nhất. Trong khi BMW luôn được biết đến với những chiếc xe sang có cảm giác lái của xe thể thao thì Mercedes-Benz lại đề cao tính tiện nghi, sang trọng. Xu thế này đã được duy trì trong nhiều thập kỷ và chắc chắn vẫn sẽ tiếp tục trong tương lai. Dù vậy, trước sức ép từ những thách thức của sự chuyển giao, cả hai dường như đang tạm gác lại mối thâm thù để bắt tay nhau vượt qua khó khăn. Theo đó, hai tập đoàn mẹ là BMW và Daimler hiện đang hợp tác tích cực ở mảng dịch vụ chia sẻ phương tiện cũng như công nghệ tự lái.

3. Cadillac vs Lincoln

Cadillac và Lincoln đều đã từng là những tên tuổi lớn trước khi rơi vào tình cảnh lép vế hoàn toàn trước những tên tuổi đến từ Đức và Nhật Bản. Tương tự như BMW và Mercedes-Benz, hai thương hiệu đồng hương này cũng là kỳ phùng địch thủ trên thương trường. Bản thân tập đoàn mẹ của Cadillac và Lincoln (GM và Ford) cũng luôn coi nhau là đối thủ. Hiện tại, cả hai đều đang nỗ lực gây dựng lại hình ảnh năm xưa bằng những yếu tố thuần Mỹ thay vì cứ mãi chạy theo người Đức như trước đây.

4. Ferrari vs Lamborghini

Có không ít thương hiệu trên hành tinh chuyên sản xuất siêu xe. Thế nhưng, để nói là thành công và trở thành những biểu tượng thì không phải là nhiều. Ferrari và Lamborghini là hai cái tên không thể bỏ qua. Ban đầu, Enzo Ferrari chẳng mấy bận tâm đến chiếc xe đầu tay của ông chủ công ty máy kéo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi bò chiến nước Ý tung ra Miura – siêu xe mang động cơ đặt giữa đầu tiên trên thế giới – vào năm 1966. Miura đã thực sự làm thay đổi quan niệm về siêu xe ở thời kỳ đó và khiến Ferrari buộc phải nhanh chóng đưa ra đối sách. Cho đến nay, sự cạnh tranh giữa Ferrari và Lamborghini vẫn duy trì và không hề suy giảm về sự khốc liệt.

5. Ferrari vs Ford

Ferrari và Ford trên thực tế không phải là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên thương trường. Thế nhưng, cả hai lại coi nhau là kẻ thù trên đường đua, đặc biệt là tại Le Mans. Người Mỹ đã thực sự cảm thấy cay mũi và rất muốn tạo nên một cuộc lật đổ sau rất nhiều lần để cho các tên tuổi châu Âu vượt mặt tại cuộc đua này, đặc biệt là khi Ferrari thống trị suốt giai đoạn 1960-1965. Mọi chuyện như ‘lửa đổ thêm dầu’ khi Henry Ford II thất bại trong việc mua lại Ferrari. Với sự giúp đỡ của huyền thoại Carroll Shelby, hãng xe đến từ Mỹ đã cho ra đời cỗ máy chiến thắng GT40. Chiếc xe này không chỉ chấm dứt kỷ nguyên thống trị của Ferrari tại Le Mans mà còn giúp Ford nắm giữ ngai vàng trong 4 năm, từ 1966 đến 1969. Cuộc đối đầu lịch sử giữa Ferrari và Ford thậm chí đã được dựng thành phim.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.