Thị Trường, - 12/03/2020 03:49 PM
Sau Tết, đại dịch corona làm ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường mua sắm, nhưng trong danh sách những xe bán chậm lại là những cái tên rất quen thuộc. Tuy nhiên Suzuki, hãng xe thường xuyên đội sổ lại ko có mẫu xe nào xuất hiện.

Isuzu D-Max - 5 xe

nhin-lai-nhung-xe-doi-so-doanh-so-thang-2-2020-rat-nhieu-xe-ngon

Đầu năm 2020, doanh số của Isuzu D-Max có phần khởi sắc, nhưng bất ngờ sang tháng 2 chỉ có 5 xe được giao đến tay người dùng. Trái ngược với Việt Nam, ở thị trường Thái Lan, D-Max là một trong nhưng mẫu xe đang làm mưa làm gió trong phân khúc bán tải cùng với Hilux.

Toyota Land Cruise - 11 xe

Dù được các cơ quan nhà nước ưa chuộng, không gian rộng rãi, vận hành bền bỉ và ổn định nhưng mức giá cao, chậm nâng cấp công nghệ, cải tiến động cơ là một trong những rào cản lớn nhất khiến người dùng quay lưng, chọn những mẫu xe hiện đại hơn.

Honda Accord - 16 xe

Được đánh giá là một trong những bom tấn cuối năm 2019, đầu năm 2020, nhưng giá bán lại cao hơn Camry là một hạn chế lớn, chưa kể tâm lý chờ đợi mẫu xe hạng Mer C180 chỉ chênh lệch vài chục triệu đồng khiến doanh số của Accord trở nên ảm đạm. Nếu không có động thái thay đổi có thể Accord sẽ tiếp bước Honda Jazz, HR-V khi phải giảm giá xả hàng lên đến trăm triệu đồng.

Isuzu Mu-X - 17 xe

nhin-lai-nhung-xe-doi-so-doanh-so-thang-2-2020-rat-nhieu-xe-ngon

Có số phận không khả quan hơn D-Max, được đánh giá cao về tính thực dụng nhưng thiết kế kém bắt mắt từ ngoại hình đến nội thất khiến cho người dùng không mấy mặn mà mặc dù giá bán cực kì canh trạnh và dễ tiếp cận, và việc ít đại lý, trạm bảo dưỡng cũng khiến 2 mẫu xe Isuzu không có đủ lực trong cuộc đua doanh số.

Honda Jazz - 19 xe

Có những màn ra mắt đình đám, với các thông tin thu hút hấp dẫn, nhưng mức giá bán lại cao, khiến Honda Jazz đang rơi vào hoàn cảnh cực kì khó khăn trong việc cạnh tranh với Yaris khi số lượng bán ra ngày càng thụt lùi mặc dù khả năng vận hành, trang bị trải nghiệm vẫn rất đầy đủ.

Chevrolet Trailblazer - 26 xe

nhin-lai-nhung-xe-doi-so-doanh-so-thang-2-2020-rat-nhieu-xe-ngon

Từ khi VinFast tiếp nhận và phân phối, Traiblazer liên tục có nhưng số liệu bán ra không mấy khả quan, cũng như việc cập nhật, nâng cấp dòng đời, dịch vụ sau bán hàng vẫn còn là một dấu hỏi khi GM rút khỏi Thái Lan nơi cung cấp linh phụ kiện cho Chevrolet Việt Nam. Mặt khác, các thông tin truyền thông của Chevrolet Trailblazer gần như đứng im không có gì nổi bật ngoài các thông tin khuyến mãi.

Mitsubishi Mirage - 30 xe

nhin-lai-nhung-xe-doi-so-doanh-so-thang-2-2020-rat-nhieu-xe-ngon

Giá cao, chậm thay đổi công nghệ, thiết kế nhàm chán được xe là nguyên nhân khiến Mirage mất lòng người dùng Việt dù đây là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường nước ngoài.

Nissan X-Trail - 31 xe

nhin-lai-nhung-xe-doi-so-doanh-so-thang-2-2020-rat-nhieu-xe-ngon

Đánh giá cao về mặt vận hành cùng công nghệ, giá bán cũng không cao nhưng thiết kế khoan nội thất chưa thật sự hút mắt, đặc biệt là khu vực dành cho người lái khiến cho doanh số X-Trail ngày càng đi xuống, chưa kể các thông tin đồn đại về việc Nissan rút khỏi Việt Nam khiến người dùng có phần lo lắng khi chọn xe.

Toyota Avanza - 33 xe

nhin-lai-nhung-xe-doi-so-doanh-so-thang-2-2020-rat-nhieu-xe-ngon

Đây có lẽ là sản phẩm thất bại của hãng xe Nhật khi quá ỷ lại giá trị thương hiệu. Avanza được tung ra nhằm ngán đường Xpander nhưng ngược lại doanh số của mẫu xe này càng ngày càng tệ bởi mức giá cao, thiết kế quá cũ, chưa kể các công nghệ trang bị trong xe quá nghèo nàn so với giá bán đề xuất.

Nissan Sunny - 37 xe

nhin-lai-nhung-xe-doi-so-doanh-so-thang-2-2020-rat-nhieu-xe-ngon

Tương tự như X-Trail, thiết kế nội ngoại thất lỗi thời so với thời điểm hiện tại, các trang bị, công nghệ bị hạn chế khiến cho doanh số của Sunny không mấy khả quan, không còn đủ sức trong cuộc đua doanh số.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.