Thị Trường, - 22/05/2020 03:57 PM
Một số người đang có ý định mua sắm xe ô tô đang tạm hoãn kế hoạch vì thông tin sắp giảm 50% thuế trước bạ.

Thông tin Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước cho đến hết năm 2020, chờ Quốc hội thông qua, đã phần nào ảnh hưởng đến sức mua ô tô những ngày qua.

Với mức giảm 50% lệ phí trước bạ, người mua xe ô tô lắp ráp trong nước chỉ còn phải đóng thuế trước bạ 5 - 6% giá trị xe, thay vì 10 - 12% như trước. Nếu mua xe có giá trị 1 tỉ đồng, người mua xe tiết kiệm được tới 50 - 60 triệu đồng tiền thuế.

Với giá bán khoảng 2 tỉ đồng với các dòng xe sang lắp ráp trong nước như Mercedes GLC 200 4Matic hay E-Class, người mua có thể bỏ túi cả trăm triệu đồng phí đăng ký nếu quy định của Chính phủ được áp dụng. Điều này khiến cho việc mua xe sang dễ dàng hơn cho nhiều khách hàng, đồng thời gây sức ép không nhỏ đối với xe sang nhập khẩu.

Các đại lý xe ô tô sẽ "đìu hiu" hơn trước động thái chờ đợi chính thức giảm thuế trước bạ 50%

Chính lý do này mà đang có rất nhiều khách hàng trì hoãn kế hoạch mua xe để chờ đợi lệ phí trước bạ chính thức được giảm từ nay đến hết năm 2020. Nhiều khách hàng đã đi xem xe trước đó quyết định tiếp tục chờ đợi đến thời điểm thích hợp.

Thậm chí, một số người đã "lỡ" ký hợp đồng mua xe và chuyển đủ tiền đã quyết định lấy xe về nhà "cất", mà chưa đi đăng ký sở hữu, chờ tới khi phòng thuế có biểu giá tính thuế mới đã được giảm 50% mới đưa xe đi đăng ký biển số. 

Đối với những người đã nhắm mua xe nhập khẩu, thông tin này cũng phần nào làm họ "lung lây", chuyển sang mua xe lắp ráp trong nước để tiết kiệm số tiền không nhỏ. 

Thông tin giảm lệ phí trước bạ cũng tạo thuận lợi không nhỏ cho xe VinFast

Thông tin giảm thuế trước bạ 50% tạo nên lợi thế không nhỏ đối với xe lắp ráp trong nước như Hyundai, Kia, Mazda, Peugeot... Còn xe sang, chỉ có Mercedes-Benz với các dòng xe C-Class, GLC-Class và E-Class được hưởng lợi khi tất cả các xe hạng sang còn lại đều nhập khẩu từ nước ngoài.

Riêng đối với người có nhu cầu mua sắm xe VinFast, đây là thời điểm tốt để mua xe khi cùng một lúc có nhiều ưu đãi giảm giá lên tới 300 triệu đồng từ hãng xe Việt cho đến hết tháng 5.2020. Với thông tin giảm thuế trước bạ 50% trong thời gian tới, nhiều khả năng khách hàng sẽ chuyển tiền mua xe trước để lấy khuyến mãi, nhưng chưa vội đăng ký xe để chờ hưởng lợi từ việc giảm thuế, giúp khách hàng tiết kiệm thêm được hàng chục triệu đồng nữa. 

Theo Thanh niên

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.