Thị Trường, - 26/02/2020 03:41 PM
Mới đây, nhiều tư vấn bán hàng Suzuki trên các hội nhóm đã có động thái chào bán nhận cọc Suzuki XL7, dự kiến ngày ra mắt người dùng tại Việt Nam không còn xa.

Không lâu sau khi những bức hình chụp Suzuki XL7 lộ diện trên xe vận chuyển hồi đầu tháng 2/2020, các đại lý đồng loạt thi nhau mở bán với lời hứa hẹn giao xe vào tháng 4 năm nay.

nhieu-dai-ly-nhan-coc-suzuki-xl7-som-ra-mat-tai-viet-nam

Giá bán hiện vẫn chưa công bố hay có xác nhận nào từ Suzuki Việt Nam nhưng theo lời các tư vấn thì giá bán giao động trong khoảng 650 triệu đồng cao hơn đôi chút so với8 Mitsubishi Xpander giá 620 triệu đồng. 

nhieu-dai-ly-nhan-coc-suzuki-xl7-som-ra-mat-tai-viet-nam

Suzuki XL7 chỉ có hai phiên bản số tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp, dẫn động cầu trước cùng một số trang bị nổi bật trong tầm giá như điều hòa độc lập 2 vùng, đèn pha LED, cân bằng điện tử cùng 7 chỗ ngồi.

Tại nhiều thị trường, Suzuki XL7 có hai cấu hình động cơ là 1.5L và 1.5L Hybrid, nhưng để cạnh tranh ít nhất về giá thì khả năng cao sẽ sử dụng động cơ i4 1.5L hút khí tự nhiên cùng hộp số sàn 4 cấp cho công suất và lực kéo tương đương đàn em Ertiga. Xe cũng có bốn màu tùy chọn Cam, Đen, Đỏ, Xám và Trắng.

nhieu-dai-ly-nhan-coc-suzuki-xl7-som-ra-mat-tai-viet-nam

Suzuki XL7 có thể xem là phiên bản phóng to của đàn em MPV Ertiga với nhiều nét tương đồng, nhưng ngoại hình thể thao hơn nhờ các chi tiết như mặt ca-lăng, đèn pha, cản trước, cản sau, thanh giá nóc,.. Có thể nói XL7 thực chất là một chiếc MPV nhưng lại mang phong cách, dáng vóc của một chiếc SUV.

Về nội thất, do chỉ xuất hiện thông qua những hình ảnh chất lượng trung bình nên khó phán đoán được ghế ngồi sử dụng chất liệu nỉ hay da cũng như các trang bị tiện nghi theo xe.

nhieu-dai-ly-nhan-coc-suzuki-xl7-som-ra-mat-tai-viet-nam

Nếu định giá hợp lý, nguồn hàng ổn định, điều chỉnh lại dịch vụ sau bán hàng thì chính XL7 là đối thủ đáng gờm của Mitsubishi Xpander. Còn nhớ thời điểm Ertiga phiên bản facelift ra mắt, nhiều người đã nhanh chóng đặt cọc làm hợp đồng nhưng việc không có xe làm cho người mua bỏ cuộc và quay qua lựa chọn mẫu xe khác đúng thời điểm nguồn cung Xpander ổn định khiến cho doanh số của Ertiga trở nên ảm đảm.

Cũng theo một số thông tin khác thì trong khoản hơn giữa năm nay, một biến thể mới của Xpander là Xpander Cross sẽ gia nhập thị trường Việt Nam. Nếu xét theo nhiều phương diện thì Cross sẽ chung phân khúc với XL7.

nhieu-dai-ly-nhan-coc-suzuki-xl7-som-ra-mat-tai-viet-nam

Riêng với Toyota Avanza hay Toyota Rush có lẽ không còn đủ sức để cạnh tranh trong phân khúc mới nổi này nữa bởi sự việc trang bị nghèo nàn cùng giá bán cao không đủ sức hấp dẫn người dùng mặc dù thương hiệu và dịch vụ sau bán hàng thuộc loại tốt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.