Không lâu sau khi những bức hình chụp Suzuki XL7 lộ diện trên xe vận chuyển hồi đầu tháng 2/2020, các đại lý đồng loạt thi nhau mở bán với lời hứa hẹn giao xe vào tháng 4 năm nay.
Giá bán hiện vẫn chưa công bố hay có xác nhận nào từ Suzuki Việt Nam nhưng theo lời các tư vấn thì giá bán giao động trong khoảng 650 triệu đồng cao hơn đôi chút so với8 Mitsubishi Xpander giá 620 triệu đồng.
Suzuki XL7 chỉ có hai phiên bản số tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp, dẫn động cầu trước cùng một số trang bị nổi bật trong tầm giá như điều hòa độc lập 2 vùng, đèn pha LED, cân bằng điện tử cùng 7 chỗ ngồi.
Tại nhiều thị trường, Suzuki XL7 có hai cấu hình động cơ là 1.5L và 1.5L Hybrid, nhưng để cạnh tranh ít nhất về giá thì khả năng cao sẽ sử dụng động cơ i4 1.5L hút khí tự nhiên cùng hộp số sàn 4 cấp cho công suất và lực kéo tương đương đàn em Ertiga. Xe cũng có bốn màu tùy chọn Cam, Đen, Đỏ, Xám và Trắng.
Suzuki XL7 có thể xem là phiên bản phóng to của đàn em MPV Ertiga với nhiều nét tương đồng, nhưng ngoại hình thể thao hơn nhờ các chi tiết như mặt ca-lăng, đèn pha, cản trước, cản sau, thanh giá nóc,.. Có thể nói XL7 thực chất là một chiếc MPV nhưng lại mang phong cách, dáng vóc của một chiếc SUV.
Về nội thất, do chỉ xuất hiện thông qua những hình ảnh chất lượng trung bình nên khó phán đoán được ghế ngồi sử dụng chất liệu nỉ hay da cũng như các trang bị tiện nghi theo xe.
Nếu định giá hợp lý, nguồn hàng ổn định, điều chỉnh lại dịch vụ sau bán hàng thì chính XL7 là đối thủ đáng gờm của Mitsubishi Xpander. Còn nhớ thời điểm Ertiga phiên bản facelift ra mắt, nhiều người đã nhanh chóng đặt cọc làm hợp đồng nhưng việc không có xe làm cho người mua bỏ cuộc và quay qua lựa chọn mẫu xe khác đúng thời điểm nguồn cung Xpander ổn định khiến cho doanh số của Ertiga trở nên ảm đảm.
Cũng theo một số thông tin khác thì trong khoản hơn giữa năm nay, một biến thể mới của Xpander là Xpander Cross sẽ gia nhập thị trường Việt Nam. Nếu xét theo nhiều phương diện thì Cross sẽ chung phân khúc với XL7.
Riêng với Toyota Avanza hay Toyota Rush có lẽ không còn đủ sức để cạnh tranh trong phân khúc mới nổi này nữa bởi sự việc trang bị nghèo nàn cùng giá bán cao không đủ sức hấp dẫn người dùng mặc dù thương hiệu và dịch vụ sau bán hàng thuộc loại tốt.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Tin đồn về mẫu SUV Suzuki Jimny sẽ được bán tại thị trường Việt Nam đã có từ khá lâu nhưng đều từ truyền miệng, mới đây một thông tin có độ uy tín cao đã xác thực cho việc này.
Mẫu mô tô adventure sở hữu thiết kế ấn tượng, kèm theo đó là loạt các trang bị khủng, thuộc hàng hiện đại nhất thị trường hiện nay.
Suzuki Jimny đã chính thức được chốt giá bán là 790 triệu đồng tại Việt Nam sau nhiều lần công bố thông tin. Sẽ chỉ có 150 xe được về Việt Nam trong năm 2023 do tình trạng khan hiếm trên toàn cầu bởi mẫu xe này được rất nhiều người yêu thích
Suzuki vừa được cho ra mắt tại thị trường Ấn Độ một mẫu xe đô thị giá rẻ có tên gọi là Tour H1. Đây là chiếc xe mà hãng xe thương hiệu của Nhật muốn hướng đến là tệp khách hàng không quá dư dả vì thế Tour H1 sẽ được bán với mức giá khởi điểm tương đối thấp khoảng 6.000 USD, được phân phối với 2 phiên bản gồm bản máy xăng và bảng chạy bằng khí thiên nhiên hóa lỏng CNG.