Theo người phát ngôn của Toyota, riêng hãng này sẽ thu hồi 1,73 triệu ôtô sản xuất tại Nhật Bản hoặc nước ngoài từ tháng 11/2000 đến tháng 3/2004, ngoài ra Toyota sẽ thu hồi thêm 170.000 xe trên thị trường Mỹ.
Giải thích nguyên nhân thu hồi, Toyota cho biết là do lỗi túi khí ghế hành khách phía trước. Tuy nhiên hãng này cũng khẳng định chưa xảy ra sự cố nào liên quan đến lỗi trên.
Đại diện của các hãng Nissan, Honda và Mazda cũng công bố số lượng ôtô thu hồi do nguyên nhân tương tự. Cụ thể Nissan thu hồi 480.000 xe được sản xuất tại Nhật Bản từ tháng 8/2000 đến tháng 1/2004, Honda thu hồi 1,135 triệu xe tại tất cả các thị trường trên thế giới, và Mazda dự kiến thu hồi hơn 45.000 xe trong đó có hơn 4.000 xe tại thị trường trong nước.
Các hãng trên đều cam kết thực hiện tuân thủ quy định tại từng quốc gia trong quá trình thu hồi ôtô.
Theo quy định mới tại Thông tư 24/2023/TT-BCA thì sau ngày 15/8/2023 sẽ có đến 8 trường hợp thu hồi chứng nhận đăng ký, biển số xe.
Hãng xe Hàn Quốc lại phải ra thông báo triệu hồi lần 2 đối với cùng một vấn đề khi mẫu Ioniq hybrid vẫn có khả năng cháy.
Các cơ quan quản lý sẽ mạnh tay để xử lý các phương tiện giao thông hết niên hạn sử dụng trong thời gian tới đây. Người sử dụng sẽ bị phạt tiền đồng thời tước giấy phép lái xe trong một thời gian.
Hãng xe Porsche cho biết đang lập kế hoạch để thu hồi số xe Taycan để cập nhật phần mềm do có khả năng có lỗi dẫn đến việc xe mất nguồn điện đột ngột.
Các xe thuộc những dòng 911, Boxster, Cayman và Taycan của Porsche sản xuất trong giai đoạn từ 14/10-23/12/2020 bị thu hồi do lỗi thiết kế liên quan đến các bộ phận giảm xóc có thể gây nguy hiểm.