Thị Trường, - 14/11/2013 10:13 PM
Đây là một truong số những quy định thuộc Nghị định số 152/2013/NĐ-CP về “Quản lý phương tiện cơ giới do người nước ngoài đưa vào Việt Nam du lịch” do Chính phủ ban hành.

Theo đó, đối tượng áp dụng của nghị định là các tổ chức, cá nhân Việt Nam, tổ chức, cá nhân nước ngoài liên quan đến phương tiện cơ giới nước ngoài vào tham gia giao thông tại Việt Nam với mục đích du lịch.

Điều kiện để phương tiện cơ giới nước ngoài vào tham gia giao thông tại Việt Nam: Phải thông qua doanh nghiệp lữ hành quốc tế của Việt Nam làm thủ tục đề nghị chấp thuận và tổ chức thực hiện; Có văn bản chấp thuận của Bộ Giao thông vận tải; người điều khiển phương tiện là công dân nước ngoài phải có hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 06 tháng và có giấy phép lái xe phù hợp.

Phương tiện phải thỏa mãn các điều kiện sau: xe ô tô chở khách từ 9 chỗ ngồi trở xuống hoặc xe mô tô; xe thuộc quyền sở hữu của tổ chức, cá nhân nước ngoài, đã được đăng ký tại nước ngoài và gắn biển số nước ngoài và giấy đăng ký còn hiệu lực; xe cũng phải có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, khi tham gia giao thông tại Việt Nam: Phải có phương tiện đi trước để dẫn đường. Phương tiện dẫn đường là xe ô tô hoặc xe mô tô do doanh nghiệp lữ hành quốc tế của Việt Nam bố trí và phải được gắn logo hoặc cắm cờ có biểu tượng của doanh nghiệp đó; Phải tham gia giao thông đúng luật và đúng tuyến đường, cũng như đem đầy đủ các giấy tờ tùy thân theo quy định.

Nghị định trên có hiệu lực từ 25/12/2013.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.