Ngay vào cuối năm 2020, đã có những báo cáo đầu tiên về các vụ cháy pin trong quá trình sạc, mà nguyên nhân được xác định là đoản mạch.
Lúc đó, Hyundai đã khuyến nghị chủ sở hữu nên đỗ xe xa khu vực dễ gây cháy nổ, và cập nhật phần mềm pin hoặc đến đại lý thay pin. Bản cập nhật phần mềm pin không cho phép sạc đầy mà chỉ đến mức 90%.
Tuy nhiên, đến tháng 2-2021, hãng xe Hàn Quốc mở chiến dịch thay pin mới thay vì cập nhật phần mềm do xe vẫn tiếp tục bị cháy. Đợt triệu hồi này khiến Hyundai mất gần 1 tỉ USD.
Vụ cháy pin đã khiến doanh số Kona EV tại Hàn Quốc giảm 40% do khách hàng phàn nàn về cách Hyundai xử lý vấn đề. Do đó, Hyundai quyết định dừng sản xuất chiếc SUV điện tại quê nhà nhưng vẫn khẳng định vẫn giữ việc sản xuất xe này tại Mỹ, vì đây là thị trường quan trọng của hãng.
Dù ngừng sản xuất Kona EV nhưng Hyundai tin rằng, thị trường Hàn Quốc chấp nhận mẫu SUV Ioniq 5 chạy điện, mà đã nhận được hàng chục ngàn đơn hàng đặt trước.
Theo Báo điện tử Pháp Luật
Mới đây Hyundai đã hé lộ các thông số vận hành mẫu SUV Kona thế hệ thứ hai. Trước đó hãng xe cũng đã tiết lộ một số hình ảnh về thiết kế nội và ngoại thất được trang bị trên xe vào tháng 12 năm ngoái. Kona thế hệ thứ hai này sẽ được phân phối với phiên bản xăng, hybrid và bản chạy hoàn toàn bằng điện.
Mẫu xe điện thế hệ thứ hai tùy chọn hai hệ truyền động kèm hai gói pin, công suất 154-215 mã lực, phạm vi hoạt động 342 - 489 km.
Thế hệ thứ hai của Hyundai Kona vừa được công bố tại thị trường Hàn Quốc, với nhiều điểm mới cả về thiết kế lẫn công nghệ.
Mặc dù tập trung vào các dòng xe điện trong đội hình Ioniq nhưng Hyundai vẫn còn kế hoạch cho các mẫu xe xăng cụ thể như Hyundai Kona.
Gặp hạn chế về nguồn cung ứng linh kiện thế nên Hyundai Kona đã tạm thời dừng sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam từ tháng 6 năm nay.