Thị Trường, - 20/10/2018 03:10 PM
Herbert Diess - CEO của VW mới đây đã đưa ra những cảnh báo đáng lo ngại đối với ngành công nghiệp xe hơi của Đức do những tác động tiêu cực từ các thay đổi trong quy định về khí thải tại châu Âu.

nganh-cong-nghiep-xe-hoi-duc-dang-di-theo-vet-xe-do-cua-de-che-detroit

Được biết, chia sẻ trên đã được nêu ra trong một hội nghị dành cho các nhà cung ứng trong lĩnh vực xe hơi diễn ra ở Wolfsburg, Đức. Có thể đó là một viễn cảnh xa vời nhưng vị này đã vẽ nên một bức tranh khá u ám khi những tập đoàn hùng mạnh bị sụp đổ. Để minh chứng cho điều này, ông Diess đã so sánh với những gì đã xảy ra tại Detroit (Mỹ) cũng như Turin (Ý). Ông nói:

nganh-cong-nghiep-xe-hoi-duc-dang-di-theo-vet-xe-do-cua-de-che-detroit

“Nếu nhìn vào những thành lũy trong quá khứ của ngành công nghiệp xe hơi như Detroit hay Turin, bạn có nhận thấy điều gì đã xảy ra với những thành phố này khi các tập đoàn hùng mạnh và các ngành công nghiệp chủ đạo mất đi sức sống? Từ quan điểm của ngày hôm nay, cơ hội để ngành công nghiệp xe hơi nước Đức tiếp tục duy trì vị thế trên toàn cầu trong vòng 10 năm tới là 50:50.”

Ông nhấn mạnh rằng chính những chiến dịch loại bỏ phương tiện cá nhân cùng với những cuộc tranh cãi gay gắt về vấn đề khí thải tại một số thành phố của nước này đang là mối đe dọa tới tương lai của cả ngành công nghiệp. Ông cũng cho rằng mục tiêu phát thải CO2 tại châu Âu là quá tham vọng. Điều này đã liên tục tạo sức ép lên các nhà sản xuất để thích nghi một cách nhanh chóng.

nganh-cong-nghiep-xe-hoi-duc-dang-di-theo-vet-xe-do-cua-de-che-detroit

Theo vị này, để đạt được những mục tiêu trên thì sẽ phải có thêm rất nhiều chiếc xe điện được sản xuất tới năm 2030. Mà con số này lại vượt quá khả năng kiểm soát của các thương hiệu xe hơi của Đức.

Sau khi cảnh báo về việc khoảng 100.000 công nhân của VW sẽ mất việc do Liên minh châu Âu EU muốn thúc đẩy cắt giảm tới 40% lượng khí CO2 vào năm 2030, các bộ trưởng môi trường châu Âu đã đồng ý hạ mục tiêu này xuống còn 35%. Tuy nhiên, hơn một nửa quốc gia thành viên đã chấp thuận mức đề xuất 40% ban đầu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.