Sau nhiều đồn đoán và lộ ảnh thì cuối cùng Mazda 6 phiên bản facelift cũng chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản.

Mazda 6 thuộc phân khúc hạng D đồng thời là mẫu sedan cao cấp của thương hiệu Nhật Bản ở Việt Nam. Ở thế hệ này, Mazda chăm chút thay đổi bề ngoài khiến chiếc xe trở nên hấp dẫn và nổi bật hơn. Ở lần nâng cấp này được phân phối 3 phiên bản với 2 cấu hình động cơ đi kèm với các gói tùy chọn tính năng riêng.

new-mazda-6-ra-mat-gia-ban-van-la-an-so new-mazda-6-ra-mat-gia-ban-van-la-an-so

Ba phiên bản cụ thể gồm 2.0 Luxury, 2.0 Premium và 2.5 Signature Premium sử dụng lần lượt 2 loại động cơ Skyactiv-G 2.0 và 2.5L với những cải tiến tinh chỉnh mới giúp xem tiết kiệm nhiên liệu và êm ái hơn khi vận hành.

Động cơ 2.0L cho công suất 154Hp/6.000Rpm và momen xoắn cực đại 200Nm/4.000Rpm

Động cơ 2.5L cho công suất 188Hp/6.000Rpm và momen xoắn cực đại 252Nm/4.000Rpm

Cả 2 cấu hình động cơ đều sử dụng hộp số 6 cấp, dẫn động cầu trước.

new-mazda-6-ra-mat-gia-ban-van-la-an-so new-mazda-6-ra-mat-gia-ban-van-la-an-so

New Mazda 6 vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế Kodo truyền thống với phần đầu xe có mặt ca-lăng cỡ lớn mở rộng sang hai bên, các họa tiết lưới tản nhiệt được làm khá giống cấu trúc phân tử carbon nổi khối 3d. Xe cũng lượt bỏ các hốc gió giả 2 bên giúp đầu xe gọn hơn tạo cảm giác rộng và hiện đại.

new-mazda-6-ra-mat-gia-ban-van-la-an-so new-mazda-6-ra-mat-gia-ban-van-la-an-so

Phiên bản 2.5 Signature Premium được trang bị hệ thống đèn pha led thích ứng thông minh tự động bật tắt, tuy nhiên người mua vẫn có thể tùy chọn option này trên phiên bản 2.0 Premium.

new-mazda-6-ra-mat-gia-ban-van-la-an-so new-mazda-6-ra-mat-gia-ban-van-la-an-so

Là bản facelift nên hai bên hông không có sự thay đổi lớn chủ yếu là bộ mâm đa chấu mới kích thước 19inch trên bản 2.5 và 17inch trên bản 2.0. Nếu muốn người dùng vẫn có thể tùy chọn option này trên bản 2.0 Premium.

new-mazda-6-ra-mat-gia-ban-van-la-an-so new-mazda-6-ra-mat-gia-ban-van-la-an-so

Phần đuôi xe được thiết kế lại phần cản sau cho cảm giác xe rộng và hiện đại hơn. Các đèn tín hiệu được chuyển sang hoàn toàn bằng LED được bố trí lại layout cho hiệu ứng thị giác đẹp hơn.

new-mazda-6-ra-mat-gia-ban-van-la-an-so new-mazda-6-ra-mat-gia-ban-van-la-an-so

new-mazda-6-ra-mat-gia-ban-van-la-an-so

Cũng theo công bố thì khung sườn xe được ứng dụng công nghệ Skyactive với việc gia cố thêm thép cường độ cao ở các vị trí chủ chốt như trụ cột A giúp thân xe cứng chắc hơn, hấp thụ va chạm tốt hơn. Ngoài ra xe cũng thay đổi lốp xe giúp hạn chế tiếng ồn dội lại hay thay đổi cấu trúc ghế giúp người ngồi cảm nhận được những chuyển động của xe một cách tự nhiên và chân thật hơn. Cũng không thể thiếu hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus (GVC-Plus) giúp người lái thoải mái hơn trong các khúc cua.

new-mazda-6-ra-mat-gia-ban-van-la-an-so

Nội thất của Mazda 6 vẫn giữ được các đường nét so với thế hệ tiền nhiệm. Phần táp-lô được thiết kế 2 tầng với sự ngăn cách bằng các miếng da chỉ đôi cách điệu tạo cảm giác sang trọng. Khu vực bệ trung tâm nơi điều khiển các chức năng cơ bản được thiết kế theo dạng phẳng, ít nút nhưng vẫn đảm bảo việc dễ dàng khi thao tác sử dụng.

new-mazda-6-ra-mat-gia-ban-van-la-an-so new-mazda-6-ra-mat-gia-ban-van-la-an-sonew-mazda-6-ra-mat-gia-ban-van-la-an-so new-mazda-6-ra-mat-gia-ban-van-la-an-so

Về trải nghiệm xe có khá nhiều trang bị như ghế điện, cửa gió sau, màn hình cảm ứng 8inch giao diện Mazda Connect, kết nối Apple Carplay, Android Auto,…. Sự khác biệt trang bị của 3 phiên bản không nhiều, 2 phiên bản Premium có các option cao hơn như 11 loa Bose, ghê trước thông hơi, màn hình Hud, rèm che nắng hoặc tùy chọn gói trang bị da Nappa và dẫn đường vệ tinh GPS.

new-mazda-6-ra-mat-gia-ban-van-la-an-so new-mazda-6-ra-mat-gia-ban-van-la-an-sonew-mazda-6-ra-mat-gia-ban-van-la-an-so new-mazda-6-ra-mat-gia-ban-van-la-an-so

Hiện tại Mazda chưa công bố giá bán cụ thể cho từng phiên bản. Nhưng theo nhiều nguồn thông tin thì mức giá khởi điểm của phiên bản tiêu chuẩn khoản bằng một số mẫu xe hạng C và phiên bản cao nhất với các tùy chọn riêng sẽ nằm giữa Toyota Camry và Honda Accord.

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc