Để mua được một chiếc xe với mức giá “hời”, người tiêu dùng nên mua xe vào những thời điểm này để tiết kiệm được một khoảng tiền lớn.

Mua xe vào tháng 7 âm lịch

Theo quan niệm của người Việt Nam, tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng “ngâu” là thời điểm “kiêng kỵ” mua sắm. Nhưng nếu theo dõi thị trường bạn sẽ thấy, đây là một cơ hội “vàng” để có thể mua được một chiếc xe với giá rẽ hơn bình thường. Vì thời điểm này, các nhà sản xuất thường có xu hướng đua nhau giảm giá để kích cầu. Hơn nữa, mua xe vào tháng 7 khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn về mẫu xe cũng như giá cả vì không chịu áp lực từ lượng cầu tăng của số đông. Do đó, nếu bạn thuộc tuyp người thích đi ngược xu hướng thì đây chính là cơ hội để có thể sở hữu một chiếc với giá vô cùng “hời”.

Ngoài ra, nếu mua xe đã qua sử dụng đây cũng là thời cơ tốt để thương lượng giá cả và giá xe sẽ rẻ hơn. vì trong tháng này, hầu hết các cửa hàng đều ế ẩm, thế nên họ có thể sẽ chấp nhận bán một chiếc xe mà không có lời để có doanh thu, trả tiền mặt bằng, nhân viên, lãi suất ngân hàng…

Mua xe vào thời điểm trước khi ra mắt xe mới

Cứ mỗi khi mẫu xe đời mới ra đời, thì các hãng thường có động thái giảm giá từ vài chục triệu cho đến cả trăm triệu cho phiên bản cũ, nhằm bán hết xe cũ ra khỏi đại lý và nhường chỗ cho xe mới. Do đó, đây chính là một cơ hội tốt để bạn sắm cho mình một chiếc xe với giá rẻ hơn bình thường.

Theo đó, mùa xuân là thời điểm ra mắt xe nhiều nhất trong năm và đó sẽ là cơ hội để bạn mua được chiếc xe vừa ý với giá phải chăng đi cùng với nhiều ưu đãi.

Mua xe vào cuối năm

Thời điểm cuối năm là lúc gắn liền với “lễ giáng sinh” và “Tết dương lịch”, đây được xem là mùa khuyến mãi lớn đối với hầu hết các mặt hàng và ô tô cũng không ngoại trừ trong số đó. Vào thời gian này các đại lý rất cần đẩy hàng tồn, giải quyết không gian để chào đón những mẫu xe mới, đổ bộ trong năm sau. Những chiếc xe đời cũ, dù tốt cũng sẽ được ưu tiên bán đi để nhường chỗ cho những mẫu xe mới ra mắt.

Hơn nữa, Vào dịp cuối năm, các ngân hàng cũng sẽ có những khuyến mãi lớn, với các chính sách hỗ trợ cho vay hấp dẫn, lãi suất thấp, đây cũng là cơ hội tốt cho những ai có nhu cầu mua xe trả góp.

Vào cuối tháng hoặc đầu tuần

Nếu không chờ được đến những thời điểm như cuối năm, hay kiêng kỵ tháng 7, thì vào cuối tháng hoặc đầu tuần là những thời điểm tốt nhất cho bạn khi quyết định mua một chiếc xe mới.

Đầu tiên, hầu hết các đại lý đều áp đặt chỉ tiêu cho các nhân viên bán hàng của họ. Cho nên, vào những dịp cuối tháng cũng là lúc các nhân viên các đại lý đang phải chật vật chạy doanh số để đạt được chỉ tiêu do hãng đặt ra. Chính vì lẽ đó, vào lúc này họ sẵn sàng bán tháo, thậm chí trích từ mức thu nhập của chính họ, để ưu đãi cho bạn nhằm mục đích đạt được chỉ tiêu do hãng và đại lý đề ra.

Hơn nữa, các đại lý thường kích thích thái độ làm việc của nhân viên bằng những phần thường lớn để khuyến khích nhân viên làm việc chăm chỉ đem lại doanh số cho đại lý. phần thưởng thường là một khoản tiền lớn cho những ai bán thành công một số lượng xe nhất định trong tháng và điều này được áp dụng phổ biến đối với các đại lý kinh doanh ô tô. Thế nên, vào những ngày này các nhân viên kinh doanh sẵn sàng trích phần hoa hồng, để nhận đường một phần thưởng lớn hơn như thế.

Ngoài ra, ngày đầu tuần cũng được xem là thời điểm mua xe tốt nhất trong tuần. Vì cuối tuần, các đại thường rất đông khách, có khi 1 nhân viên tiếp đến 2-3 khách nên việc thương lượng giá cả sẽ rất khó cho bạn. Vì thế, nếu bạn đã chọn được một chiếc xe vừa ý thì hãy đến đại lý và tậu ngay cho mình vào những ngày đầu tuần để có thể nhận được mức giá tốt hơn. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.