Thay đổi họa tiết của MV Agusta F3 và F3 RC
Tổng quan, cả hai phiên bản MV Agusta F3 675 RC và F3 800 RC đều được thiết kế giống nhau, mang họa tiết đặc trưng của các phiên bản đường đua của MV Agusta, chữ RC viết tắt trong cụm từ “Reparto Corse” được tạm dịch là “bộ phận đua xe” và số 37 là biểu tượng cho số lần mà MV Agusta dành chức vô địch thế giới.
Thay đổi đáng kể ở phiên bản RC đó chính là hệ thống ống xả đến từ thương hiệu SC Project, giúp tăng công suất thêm 5 mã lực cho mỗi phiên bản, theo đó cũng giúp giảm trọng lượng thân xe không nhỏ.
Gấp sau đơn, bộ la zăng hình sao được sơn màu đỏ đặc trưng của MV Agusta, họa tiết Reparto Corse được sơn theo viền chỉ mâm. Lốp Pirelli Diablo Rosso Corsa siêu bám.
Yên ngồi solo là đặc trưng của những mẫu siêu xe đường đua, lấp khoảng trống yên sau bằng tấm nhựa cứng được sơn màu trắng nổi bật với biểu tượng MV Agusta.
Động cơ trên cả hai phiên bản đều cùng sử dụng chung kiểu động cơ 3 xy – lanh thẳng hàng đặc trưng, tuy nhiên dung tích xy – lanh thay đổi do hành trình piston được rút ngắn từ 54.3 mm xuống còn 45.9 mm. Đường kính piston đều là 79 mm.
Cụ thể, ở phiên bản F3 675 RC dung tích 675cc cho công suất tối đa 128 mã lực ở vòng tua 14.500 vòng trên phút và mô –men xoắn cực đại 71 Nm tại 10.600 vòng/phút.
Bản F3 800 RC dung tích 798 cc, cho công suất 148 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô – men xoắn cực đại 88 Nm tại 13.500 vòng/phút. Cả hai phiên bản đều tăng 5 mã lực nhờ vào hệ thống ống xả SC Project và đều sở hữu trọng lượng khô ở mức 173 kg.
Ngoài ra, phần vỏ động cơ thiết kế mới giúp ngăn ngừa va cham trực tiếp khi xảy ra tai nạn, hộp số được cải tiến công nghệ Quick Shifter mới giúp sang số dễ dàng hơn, ly hợp làm việc ít hơn.
Với phiên bản RC khách hàng chỉ được tùy chọn duy nhất một màu sắc duy nhấ t thay vì ba màu trắng đỏ, đen và trắng.
Hiện MV Agusta chỉ sản xuất 350 chiếc cho mỗi phiên bản và sẽ được đánh số thứ tự để xác nhận. Giá bán cũng chưa được công bố cụ thể.
MV Agusta F3 675 và 800 phiên bản cũ.