Thị trường ô tô, - 04/01/2021 09:11 AM
Mẫu MPV hoàn toàn mới của Kia dự kiến sẽ được giới thiệu vào đầu năm sau, nằm trong phân khúc giữa Suzuki Ertiga và Toyota Innova.

Với nhiều thành công liên tiếp tại Ấn Độ, Kia có dự định tiến vào phân khúc mới khá hút khách ở đất nước tỷ dân - MPV nhỏ gọn. Theo đó, hãng xe Hàn Quốc đang phát triển một mẫu xe dựa trên nền tảng của Seltos - sản phẩm đang rất hút khách. Với các thị trường như Ấn Độ là mục tiêu được nhắm đến, MPV mới của Kia dự kiến sẽ trình làng vào tháng 1/2022.

mpv-moi-cua-kia-dua-tren-nen-tang-seltos

Về phân khúc, mẫu xe 7 chỗ mới được cho sẽ định vị cao hơn so với Suzuki Ertiga và Toyota Innova, nằm cùng phân khúc với Mahindra Marazzo. MPV mới của Kia có tên mã nội bộ là KY.

Kia đặt mục tiêu bán được 50 nghìn chiếc MPV mới tại thị trường Ấn Độ trong khi kế hoạch xuất khẩu lên tới 26 nghìn chiếc mỗi năm. Quá trình sản xuất xe sẽ diễn ra tại nhà máy của hãng ở Anantapur, Andhra Pradesh, Ấn Độ, với khả năng sản xuất 300.000 xe mỗi năm.

mpv-moi-cua-kia-dua-tren-nen-tang-seltos

Mẫu MPV nhỏ gọn dựa trên Kia Seltos sẽ được thiết kế thể thao, tập trung vào lưới tản nhiệt Tiger-Shark đặc trưng. Tuy nhiên, nhiều dự đoán cho rằng xe sẽ sở hữu kiểu dáng sắc sảo, đèn pha LED, bánh mâm hợp kim và nhiều đường viện mạ Chrome.

Nhiều khả năng mẫu xe mới cũng sẽ được trang bị hệ thống UVO Connect với 57 tính năng thông minh, đồng thời cũng có nhiều túi khí, ghế trước thông gió, camera phía sau, camera 360 độ, cửa sổ trời...

Do được xây dựng trên Kia Seltos, MPV mới dự kiến sẽ được trang bị động cơ Diesel 1.5L với công suất tối đa 115 mã lực cùng tùy chọn động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên cũng có công suất tối đa 115 mã lực.

Hiện tại, phân khúc MPV ở thị trường Ấn Độ có doanh số khoảng 27 nghìn chiếc vào tháng trước, trong đó Suzuki Ertiga và XL7 chiếm tới 13 nghìn chiếc. Mẫu xe mới của Kia dự kiến sẽ trở thành một cú hích đáng kể cho phân khúc với doanh số dẫn đầu cùng mức giá được kỳ vọng sẽ rất cạnh tranh.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.