Thị Trường, - 19/02/2013 10:34 PM
Xe máy chạy điện là phương tiện đi lại rất thiết thực trong khu vực nội thành, nhưng nếu nhà bạn hoặc nơi làm việc không có chỗ cho chúng thì sẽ như thế nào? Chiếc Moveo có thể giải quyết được vấn đề này.

Antro, một tổ chức phi lợi nhuận phát triển các phương thức giao thông xanh tại Hungary đã trình làng chiếc scooter chạy điện MOVEO có thể gập đôi lại và lắp bánh để biến thành chiếc va li kéo. Hơn nữa, trọng lượng chiếc xe cũng rất nhẹ, chỉ vào khoảng 25 kg, do đó, thay vì phải tìm chỗ đậu xe, người lái có thể xếp chiếc xe vào một góc và cắm sạc ngay trong nhà.

Dự án phát triển MOVEO được khởi động vào năm 2008, và nguyên mẫu đầu tiên này vừa mới ra mắt gần đây. Chiếc xe có một ghế ngồi nằm trên phần khung xe, được trang bị pin dung lượng lớn có thể đi được 35.4 km trong một lần sạc với tốc độ tối đa lên đến hơn 45 km/h. Với thiết kế đặc biệt, người dùng chỉ cần mất 2 phút để gấp chiếc xe lại mà không cần tác động đến các chi tiết máy hay hệ truyền động.

Điều đáng tiếc là chiếc xe chưa được được đưa vào sản xuất, vì Antro vẫn đang tìm nguồn tài trợ cho việc phát triển thương mại. Theo một báo cáo gần đây, Antro hiện có hai hướng sản xuất khác nhau và giá thành chiếc xe có thể nằm trong khoảng từ 3,100 USD đến 4,600 USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.