Thị trường ô tô đang bước vào thời điểm được xem là giai đoạn cao trào của mùa mua sắm cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Âm lịch năm nay đến sớm hơn các năm trước. Đặc biệt trong phân khúc xe gầm cao cỡ B đang có nhiều các tên thì việc xuất hiện các chính sách về giá là điều tất yếu.
Trong đó, Omoda C5 vừa được ra mắt cách đây không quá lâu cũng vừa nhận được các chính sách bán hàng để sớm có sức hút trước các đối thủ khác. Cụ thể trong tháng 12, khách mua Omoda C5 sẽ tặng kèm gói bảo hiểm thân vỏ 1 năm, bảo dưỡng miễn phí 2 năm (hoặc 20.000 km), tương đương 15 triệu đồng/xe. Chương trình này áp dụng cho 200 khách đầu tiên đặt cọc từ 10 triệu đồng.
Omoda C5 khá lạ khi có thời gian thăm dò thị trường khá lâu và chỉ phân phối 2 bản Premium và Flagship cùng giá bán lần lượt là 589 triệu và 669 triệu đồng. Mức giá này được xem là không quá nổi trội với các đối thủ như Mitsubishi Xforce (599 triệu - 705 triệu), Kia Seltos (599 triệu - 799 triệu), Hyundai Creta (599 triệu - 699 triệu), Toyota Yaris Cross (650 - 765 triệu)....
Tương tự các trang bị của xe cũng chỉ được xem là ổn so với mặt bằng chung. Về vận hành, xe được trang bị máy xăng tăng áp dung tích 1.5L cho mức công suất 154 mã lực, 230 Nm đi cùng hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. Phiên bản cao cấp nhất được trang bị gói an toàn hỗ trợ ADAS.
Tuy nhiên chính sách bảo hành của Omoda C5 được xem là lợi thế khi động cơ được bảo hành 10 năm hoặc 1.000.000 km và bảo hành toàn diện xe là 7 năm hoặc 1.000.000 km tại 11 đại lý tại Việt Nam. Hiện tại, Omoda C5 vẫn là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Kỳ vọng tạo ra làn sóng mới trong phân khúc xe điện giá rẻ, tuy nhiên Baojun E100 lại có số phận không mấy suôn sẻ tại thị trường nội địa.
Sau 9 tháng kể từ khi mở bán, Xiaomi đã có 130.000 xe bàn giao. Đây được xem là kỷ lục của một hãng xe mới nổi, điều mà ngay cả nhiều hãng xe lớn phải mất rất lâu mới có thể đạt được.
Dựa trên các báo cáo cho thấy quá trình chuyển đổi sang xe năng lượng sạch tại Trung Quốc diễn ra nhanh hơn nhiều so với phương Tây.
Chỉ trong 1 ngày, hãng xe điện mới nổi Xiaomi bất ngờ có hơn 36.000 trụ sạc mà không cần phải đầu tư hay xây dựng hạ tầng trạm sạc.
Chỉ vì không minh bạch tài chính, Jiyue - một Startup dưới sự hậu thuẫn của Geely và Baidu đã gần như đứng bên bờ vực phá sản.