Thị Trường, - 31/12/2018 03:44 PM
Chỉ còn ít ngày nữa là triển lãm Tokyo Auto Salon 2019 sẽ chính thức khai mạc và các nhà sản xuất xe hơi cũng đang cố gắng hoàn tất quá trình chuẩn bị của mình cho sự kiện mở màn của một ‘mùa giải’ mới.

mitsubishi-va-bo-ba-concept-‘chua-tron-ven’-sap-tham-du-tokyo-auto-salon-2019

Là một triển lãm được tổ chức trên sân nhà nên không ngạc nhiên khi những thương hiệu đến từ Nhật Bản có phần tất bật hơn, trong đó có Mitsubishi. Theo đó, hãng này sẽ mang tới Tokyo Auto Salon 2019 bộ ba mẫu xe concept, trong số này có một chiếc xe mang thiên hướng off-road được phát triển từ Delica D:5. Hai bản concept còn lại sử dụng nền tảng của Outlander PHEV và Eclipse Cross với điểm chung trong tên gọi – Street Sport. Hiện thông tin về bộ ba này là không nhiều nhưng vẫn đủ để chúng ta có một cái nhìn sơ bộ về những sản phẩm mà Mitsubishi sắp trình làng. Và điểm chung của cả ba là đều thiếu đi sự trọn vẹn bởi chúng có gì đó chưa tương xứng với những phẩm chất toát lên từ chính cái tên mà nhà sản xuất đặt cho.

1. Mitsubishi Delica D:5 Off-road

Delica D:5 Off-road chắc chắn sẽ là một trong những bản concept khác biệt nhất tại triển lãm sắp tới bởi Delica D:5 vốn dĩ đã là một chiếc xe khá kỳ dị với thiết kế lai tạp giữa SUV và xe van, kết hợp với phong cách tạo hình vuông vức, nhiều góc cạnh. Tuy mang thiên hướng off-road nhưng chiếc xe này không sở hữu nhiều món đồ đặc chủng. Nổi bật nhất trong số đó có lẽ là giá để hàng cỡ lớn trên nóc xe hay các tấm chắn bùn màu đỏ. Cùng với đó là thanh đèn LED tích hợp trên giá đồ.

mitsubishi-va-bo-ba-concept-‘chua-tron-ven’-sap-tham-du-tokyo-auto-salon-2019

Trong khi đó, những trang bị căn bản nhất cho một chiếc xe việt dã như lốp chuyên dụng thì lại không xuất hiện một cách khó hiểu. Vì chỉ có duy nhất một bức ảnh được Mitsubishi công bố nên chúng ta chưa thể biết được bên trong Delica D:5 Off-road có những gì mới lạ. Nhưng nếu cabin của mẫu xe concept này không có những khác biệt đáng kể so với xe nguyên bản để bù đắp cho sự nghèo nàn ở ngoại thất thì đây sẽ là một sản phẩm khá lố bịch tại Tokyo Auto Salon sắp tới.

2. Mitsubishi Outlander PHEV Street Sport

So với bản cập nhật mới nhất của Outlander PHEV dành cho model 2019, mẫu concept này nhấn mạnh nhiều hơn vào chất thể thao và tốc độ. Nhưng dường như mọi thay đổi chỉ tập trung vào thiết kế của chiếc xe với điểm nhấn nằm ở các họa tiết phía đuôi xe kết hợp với các tấm ốp trang trí bằng nhựa ở hai bên thân và phần đầu xe. Ngoài ra còn có cặp ốp gương màu đen mờ. Trong số những thay đổi, mặt trước và bộ la-zăng màu đen có lẽ là những thành phần gây ấn tượng mạnh nhất.

mitsubishi-va-bo-ba-concept-‘chua-tron-ven’-sap-tham-du-tokyo-auto-salon-2019

Theo TopSpeed, đó là tất cả những gì mà chúng ta có thể trông đợi ở bản concept này bởi nội thất cũng như hệ thống động lực sẽ không nhận được nâng cấp nào. Vì vậy, sẽ khó lòng đòi hỏi ‘chất’ đường phố, thể thao đúng nghĩa như tên gọi của chiếc xe. Được biết, phiên bản cập nhật của Outlander PHEV sở hữu khối động cơ 2,4 lít mới, được trợ lực bằng hệ thống mô-tơ điện có kích thước lớn hơn 10% lấy năng lượng từ khối pin dung lượng lớn hơn. Tương ứng với đó là mức công suất và mô-men xoắn cao cũng cao hơn so với trước.

3. Mitsubishi Eclipse Cross Street Sport

Bằng việc sử dụng cái tên Eclipse đình đám một thời, Mitsubishi đã thu hút rất nhiều sự chú ý khi kết hợp nó với từ Cross để đặt tên cho mẫu crossover tiếp theo trong đội hình xe gầm cao của mình. Đây được coi là một chiêu trò để hãng xe Nhật Bản nhằm góp phần tạo nên mức doanh số tốt cho sản phẩm này. Và để gia tăng sự thú vị, Eclipse Cross đã được làm mới bằng phiên bản Street Sport với cùng một công thức như người anh em Outlander PHEV kể trên. Đó là những chi tiết trang trí tạo điểm nhấn trên khắp bodykit của chiếc xe, bao gồm cả cặp ốp gương màu đen và bộ vành hợp kim mang phong cách thể thao.

mitsubishi-va-bo-ba-concept-‘chua-tron-ven’-sap-tham-du-tokyo-auto-salon-2019

Với bức hình được công bố, không khó để nhận ra chất thể thao, hầm hố của Mitsubishi Eclipse Cross Street Sport đúng như tên gọi của model này dù cho sự khác biệt so với xe nguyên bản là không đáng kể. Nhưng cũng giống như Outlander PHEV Street Sport, đó là tất cả những thay đổi mà Mitsubishi thực hiện đối với mẫu crossover này. Bởi theo trang tin của Mỹ, nội thất cũng như hệ thống động lực của bản concept nói trên được ‘bê’ nguyên si từ Eclipse Cross. Chính vì vậy, khó có thể coi Eclipse Cross Street Sport chưa được coi là một bản nâng cấp hoàn chỉnh và sẽ khiến bạn thất vọng phần nào khi nói tới hiệu năng.

Theo công bố của nhà sản xuất, Eclipse Cross được trang bị hai tùy chọn động cơ, bao gồm một bản máy xăng và một bản máy dầu. Trong đó, động cơ xăng có dung tích 1,5 lít đi kèm với hệ thống tăng áp, sản sinh công suất 152 mã lực. Ngoài ra, mẫu crossover cỡ nhỏ của Mitsubishi sẽ còn có thêm một biến thể máy dầu có dung tích 2,2 lít. Được biết, chiếc xe có hai cấu hình dẫn động: 4 bánh AWD và cầu trước FWD, cùng với đó là các tùy chọn hộp số tự động, số sàn hay CVT. Một trang bị thú vị dành cho Eclipse Cross chính là hộp số vô cấp ‘8 cấp’ được thiết kế nhằm giả lập trải nghiệm sang số khi người dùng chuyển sang chế độ lái thể thao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.