Thị Trường, - 22/10/2016 12:21 AM
Mitsubishi Motors Corporation (MMC) công bố Nissan đã trở thành cổ đông lớn nhất của hãng sau khi mua lại 34% cổ phần MMC với giá 237 tỷ Yen.

Với sự “góp mặt” của Mitsubishi, Nissan-Renault Alliance trở thành tập đoàn ô tô lớn thứ ba trên thế giới. Chủ tịch Nissan, ông Carlos Ghosn đã được đề cử để trở thành chủ tịch Mitsubishi. Như vậy, Carlos Ghosn hiện là người điều hành cả 3 thương hiệu ô tô Nissan, Mitsubishi và Renault.

mitsubishi-chinh-thuc-ve-tay-renault-nissan

Ba cổ đông lớn nhất của Mitsubishi Motors Corporation là Mitsubishi Heavy Industries, tập đoàn Mitsubishi và Ngân hàng Tokyo-Mitsubishi UFJ) đã hoan nghênh đầu tư của Nissan, và đã cam kết ủng hộ cho ứng cử viên hội đồng quản trị.

Sau khi hợp nhất Nissan và MMC sẽ cùng nhau phát triển trên nhiều lĩnh vực trong đó dự án minicar sẽ được triển khai đầu tiên. Đồng thời liên minh này cũng sẽ cùng nhau nổ lực cát giảm chi tiêu, tăng cường tỉ lệ nội địa hóa, xây dựng các nền tảng chung và chia sẽ công nghệ.

mitsubishi-chinh-thuc-ve-tay-renault-nissan

Vào tháng 4, Mitsubishi bị phát hiện công bố sai lẹch mức tiêu hao nhiên liệu trên một số mẫu xe đã bán ra. Vụ bê bối này khiến ông Tetsuro Aikawa buộc phải từ chức và Nissan đã tiến hành mua lại cổ phần của Mitsubishi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.