Thị Trường, - 09/03/2012 02:45 PM
Ngày 8/3, tại sân bay trực thăng Gia Lâm, Hà Nội, Mercedez-Benz Việt Nam (MBV) đã mang 18 chiếc xe các loại, từ thế hệ C-class 2012 mới nhất, E-class 2012, xe thể thao đa dụng GLK, dòng saloon đỉnh cao S-class... để khách hàng trải nghiệm trong chương trình lái xe an toàn.

Đây là năm thứ 8 liên tiếp Mercedes-Benz tổ chức chương trình này cho khách hàng, nhằm đem đến những kiến thức chuyên nghiệp nhất về các tính năng an toàn trên xe Mercedes-Benz và ứng dụng chúng trong nhiều tình huống lái xe nguy hiểm.

Ông Michael Behrens, Tổng Giám đốc mới của Mercedes-Benz Việt Nam, cho biết: “Mercedes-Benz là hãng tiên phong trong lĩnh vực an toàn ôtô và là hãng đã dầy công nghiên cứu lĩnh vực an toàn cũng như giới thiệu ra thị trường những phát minh quan trọng, nhiều trong số đó đã trở thành tiêu chuẩn của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu. Một số ví dụ có thể kể đến như khoang hành khách an toàn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí, hệ thống cân bằng điện tử ESP… Ngày nay, những công nghệ an toàn này được trang bị tiêu chuẩn bởi hầu hết các hãng xe trên thế giới."

Ông Michael Behrens nhấn mạnh, Mercedes-Benz không chỉ sản xuất nên những chiếc xe an toàn, mà còn mang lại cơ hội rèn luyện kỹ năng và kinh nghiệm lái xe an toàn cho khách hàng của mình.

Để khách hàng hiểu rõ hơn về các tính năng an toàn trên xe Mercedes-Benz, tại chương trình này, MBV đã thực hiện ba bài tập. Bài tập 1 là ABS/BAS và hiện tượng chênh lệnh ma sát, nhằm giúp khách hàng thấy lợi ích của công nghệ ABS và BAS trên xe Mercedes-Benz. Bài tập 2 là sử dụng ESP và đổi làn đường, nhằm nêu bật hoạt động của công nghệ cân bằng điện tử ESP và công dụng của nó trong những tình huống khác nhau. Bài tập 3 là lái xe hình chữ chi, giúp khách hàng rèn luyện kỹ năng phối hợp tay lái và chân ga hiệu quả.

Toàn bộ chương trình được Mercedes-Benz thiết kế để đem đến những kiến thức chuyên nghiệp nhất về các tính năng an toàn trên xe và ứng dụng chúng trong nhiều tình huống lái xe nguy hiểm, đồng thời bảo đảm sự phấn khích bất ngờ cho người tham gia. Những bài tập thực tiễn ở tốc độ cao sẽ trực tiếp thách thức kỹ năng và khả năng của bất kỳ tay lái nào, đồng thời giúp nêu bật lợi ích công nghệ an toàn sẵn có trên xe Mercedes-Benz.

Đặc biệt, tại chương trình này, với sự trở lại của chuyên gia đua xe thể thao Peter Hackett và các cộng sự, người tham dự được bổ sung kiến thức nền tảng nhất về cách ứng dụng những công nghệ an toàn trên xe Mercedes vào tình huống thực tế. Các chuyên gia xe đua thể thao sẽ từng bước hướng dẫn người lái tận dụng triệt để tiềm năng lái xe của mình cũng như khả năng vốn có của chiếc xe và kết hợp hai điều đó lại.

Sau khi hoàn thành lý thuyết trong 30 phút, chỉ ít phút sau đó là một trải nghiệm thực hành lái xe hoàn toàn khác: tiếng rít lốp trên mặt đường, bất ngờ vì xe bị văng khi tắt các thiết bị an toàn, cảm giác kiểm soát tối ưu trong tình huống ngược lại khi các chức năng an toàn được bật lại, xe chạy ở tốc độ 80km bỗng nhiên phanh gấp và dừng lại chính xác tại điểm an toàn, kiểm soát thăng bằng xe khi chạy hình zíc zắc... Tất cả tình huống này đều diễn ra ở ba bài tập thực tế của chương trình với sự hướng dẫn trực tiếp của các chuyên gia.

Nhờ đó, trong suốt quá trình lái thử, người tham gia có thể cảm nhận rõ sự tương tác của các yếu tố vật lý trên chiếc xe của mình đang thử như sức mạnh động cơ, thân xe chuyển động, lực ly tâm, tốc độ, ma sát, phanh.

Theo MBV, sự kiện huấn luyện lái này được thiết kế đặc biệt nhằm đem đến cho người tham dự những kỹ năng và kinh nghiệm quý báu giúp lái xe an toàn và tự tin trong mọi tình huống.

Sự kiện này không chỉ mang đến những trải nghiệm phấn khích cho khách hàng trên đường lái thử, trong khuôn khổ chương trình lái và trải nghiệm Mercedes-Benz 2012, trong tháng Ba này, MBV còn hỗ trợ 5% giá xe cho khách hàng mua xe Mercedes-Benz C-class và E-class trên phạm vi toàn quốc./.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.