• Thị Trường - 13/01/2020 11:04 AM
    Sau khi các nhà sản xuất xe hơi báo cáo kết quả kinh doanh trong năm 2019, ngôi vương trong phân khúc xe sang cũng đã được xác định.

    Theo đó, Mercedes-Benz vẫn là thương hiệu xe sang dẫn đầu về doanh số trong năm 2019 với thành tích 2,34 triệu chiếc được bán ra. Hai người đồng hương là BMW và Audi dù đều đạt tăng trưởng nhưng vẫn chưa thể tạo nên sự khác biệt. Cụ thể, doanh số của BMW trong năm qua đạt 2,17 triệu xe còn Audi là 1,85 triệu. Đây là một kết quả có phần đáng tiếc sau khi BMW đã hạ đẹp Mercedes-Benz tại Mỹ lần đầu tiên kể từ năm 2015.

    Nhưng nếu xét trên quy mô lớn hơn, BMW AG (bao gồm BMW, Rolls-Royce và Mini) lại vượt qua Mercedes-Benz Cars (bao gồm Mercedes-Benz và Smart). Trong đó, ông lớn vùng Bavaria đã cán mốc 2,52 triệu xe, nhỉnh hơn một chút so với con số 2,46 triệu của đối thủ.

    Theo Mercedes-Benz, 2019 là năm tăng trưởng thứ 9 liên tiếp của thương hiệu này. Giống như các đối thủ của mình, SUV cũng là vũ khí chủ lực của Mercedes-Benz trong năm vừa qua, đóng góp tới 1/3 doanh số.

    Ngoài Mỹ, thương hiệu này vẫn duy trì vị trí số 1 của mình tại nhiều thị trường trên toàn cầu. Đó là Canada, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Nam Phi, Hàn Quốc hay Nhật Bản. Điều tương tự cũng xuất hiện tại Việt Nam.

    • Facebook
    • Chia sẻ
    Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0909.741.873.

    Ý kiến của bạn

    Thông tin bạn đọc