Thị Trường - 21/12/2018 11:04 AM
Mercedes-Benz Việt Nam vừa có thông báo chính thức triệu hồi toàn bộ xe GLC lắp ráp trong nước kể từ tháng 3/2016 cho đến tháng 2/2018 với số lượng lên tới 4.800 chiếc.

Bắt đầu từ ngày 15/1/2019, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ triển khai chiến dịch triệu hồi 4.802 xe GLC-Class gồm cả 3 phiên bản GLC 250 4Matic, GLC 300 4Matic và GLC 200. Toàn bộ lô xe này được MBV lắp ráp tại nhà máy đặt tại đường Quang Trung, quận Gò Vấp, TP.HCM trong khoảng thời gian từ tháng 3/2016 - 2/2018 và đã phân phối đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

Theo đó, trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm, Daimler AG (tập đoàn sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz) nhận thấy rằng trên một số xe GLC 200, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC thuộc dòng xe GLC, khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau bên trái và bên phải có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau và không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp.

Nguyên nhân được xác định là do do lỗi thiết kế hình học của các bộ phận của các tấm ốp phía sau, sự cố này chỉ có thể xảy ra trong quá trình kéo/thả dây an toàn. Trong trường hợp trên thì dây an toàn sẽ không sẵn sàng để sử dụng ở ghế bị ảnh hưởng.

Trong một số trường hợp, sự cố này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho người ngồi trong xe nếu không thắt dây an toàn, đặc biệt là khi xe xảy ra tai nạn.

Để khắc phục lỗi thiết kế này, MBV triển khai đợt triệu hồi 4.802 xe GLC-Class để khắc phục bằng cách gắn thêm chốt chặn trên tấm ốp cột C nhằm ngăn ngừa hiện tượng khóa cài trên dây đai an toàn ghế sau bị kéo rút vào bên trong khe rãnh. Sau khi MBV ra thông báo triệu hồi, các đại lý chính thức của MBV trên cả nước sẽ kiểm tra khắc phục miễn phí cho các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng. Đợt triệu hồi xe GLC-Class lần này của MBV sẽ kéo dài đến hết năm 2023.

Trước đó, hồi tháng 4/2018, GLC bị triệu hồi tại Việt Nam để thay thế cầu chì giới hạn dòng điện (nguy cơ gây cháy xe) Đến tháng 5/2018, GLC tiếp tục bị triệu hồi vì nguy cơ túi khí bị kích nổ không kiểm soát. Và đến tháng 8/2018 là đợt triệu hồi vì lỗi ở hệ thống bơm túi khí.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0909.741.873.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc