Xe mới, - 04/05/2015 09:08 PM
Mercedes-Benz đang phát triển mẫu coupe 2+2 hoàn toàn mới với tham vọng cạnh tranh cùng Audi TT và thay thế cho dòng A-Class.

Theo Autocar, Mercedes-Benz sẽ thay thế dòng A-Class 3 cửa bằng thế hệ xe mới vào năm 2019. Được biết mẫu coupe 2+2 mới này sẽ lấy cảm hứng từ thiết kế của dòng AMG GT. Khi chính thức ra mắt, nó sẽ là đối trọng với các dòng xe Audi TT và BMW 2 Series. Phiên bản mui trần và AMG cũng sẽ ra mắt sau đó để phục vụ cho nhu cầu của người sử dụng. Chủ tịch công ty mẹ Daimler – ông Dieter Zetsche cũng rất ủng hộ ý tưởng phát triển dòng xe này.

Vì nằm trong phân khúc ‘giá rẻ’, nên mẫu coupe 2+2 nói trên sẽ được xây dựng trên khung gầm của dòng compact mới của Mercedes. Không gian bên trong xe có sức chứa khoảng 350 lít. Dù không nói rõ sức mạnh động cơ trên mẫu xe mới nhưng Autocar tiết lộ rằng phiên bản AMG của  mẫu coupe này sẽ sử dụng động cơ 4 xi lanh, dung tích 2.0 lít. Nhờ đó, xe có thể đạt đến công suất 400 mã lực và có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây.

Ngoài ra, theo nhiều nguổn thông tin, vào cuối thập kỷ này, Mercedes-Benz có tham vọng phát triển đến 8 mẫu compact mới. Những cái tên được đề cập gồm có A-Class hatchback, A-Class saloon, A-Class coupé, A-Class roadster, B-Class, B-Class trục cơ sở dài, CLA-Class, GLA-Class và GLB-Class.

Phiên bản mui trần và AMG cũng sẽ ra mắt sau đó 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.