Thị Trường - 27/08/2020 8:03 AM
Mercedes-Benz gần như đã có một quyết định táo bạo nhất trong lịch sử khi tung ra thế hệ W140 của dòng S-Class trong những năm 1990.

Vào thời điểm đó, hãng này đã ấp ủ hai phiên bản cao cấp của S-Class. Thay vì sử dụng máy V12, các phiên bản này được tính toán để mang trên mình khối động cơ cấu hình W với tổng cộng 18 xi-lanh. Có tên mã M216, cỗ máy này sở hữu dung tích lên tới 8,0 lít.

Theo tìm hiểu, động cơ W18 nói trên bao gồm 3 hàng 6 xi-lanh đan vào nhau, tạo thành các góc 75,5 độ. Vì vậy, M216 có chiều dài tương đương với những dòng máy i6 đương thời với nhiều thành phần được dùng chung.

Ở cấu hình thấp hơn, M216 cho công suất 490 mã lực và 750Nm mô-men. Hai con số tương ứng của cấu hình cao hơn lần lượt là 680 mã lực và 800Nm.

Mọi thứ tưởng như đã được định đoạt nhưng rồi giới chóp bu tại Mercedes-Benz đã bất ngờ bẻ lái. Họ nhận thấy cỗ máy V12 6,0 lít (cũng được phát triển khi ấy) là đủ cho các dòng xe thể thao và sedan cỡ lớn. Thế là ý tưởng về những chiếc S-Class với 18 xi-lanh đã bị chôn vùi.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc