Thị Trường, - 17/04/2017 11:40 PM
Một chiếc Mercedes-Benz được cho là GLC300 2017 đã bất ngờ bốc cháy từ khoang động cơ khi đang lưu thông trên đường phố Hà Nội.

Cụ thể, một đoạn video được cộng đồng mạng truyền tay nhau cách đây chưa lâu cho thấy, một chiếc Mercedes-Benz GLC bốc khói và sau đó ngọn lửa bùng lớn lên từ khoang động cơ. Sau đó không lâu, ngọn lửa được dập tắt, rất may, không có thương vong nào do vụ hỏa hoạn gây ra.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, đã có nhiều ý kiến cho rằng, chiếc Mercedes-Benz GLC bị “bà hỏa” ghé thăm gặp lỗi hệ thống khởi động động cơ gây nguy cơ cháy được hãng xe Đức triệu hồi trên quy mô toàn cầu vào tháng 3 vừa qua. Thông báo thu hồi được Mercedes-Benz đưa ra, sau khi có hơn 51 vụ xe của hãng bị cháy trên toàn cầu vào năm ngoái, nguyên nhân do bộ phận khởi động quá nóng và phát lửa.

Cụ thể, Mercedes-Benz  đã công bố triệu hồi 1 triệu xe trên toàn thế giới thuộc các dòng C-Class, E-Class, CLA, GLA và GLC sản xuất từ năm 2015 tới 2017 do lỗi hệ thống điện có nguy cơ gây cháy. Trong đó, 307.629 xe được bán tại thị trường Mỹ, gần 700.000 xe còn lại tập trung ở hai thị trường lớn là Trung Quốc, Đức và một số quốc gia khác. Mercedes-Benz cũng xác nhận có khoảng 1.000 xe tại thị trường Việt Nam bị lỗi nêu trên.

mercedes-benz-glc-doi-moi-boc-chay-tai-viet-nam-nghi-do-loi-toan-cau

Nguyên nhân được xác định là trên một số mẫu xe, bộ giới hạn dòng điện có thể bị quá tải do hệ thống khởi động bị gián đoạn hay hư hỏng do tác nhân bên ngoài xảy ra trước đó (chẳng hạn thủy kích), dòng điện chạy qua bộ giới hạn dòng điện của hệ thống khởi động có thể tăng cao. Nếu người điều khiển tiếp tục cố gắng khởi động liên tục nhiều lần dù động cơ không nổ, dòng điện này có thể khiến toàn bộ cụm giới hạn dòng bị quá nhiệt, dẫn tới nguy cơ cháy.

Mercedes-Benz Việt Nam dự kiến sẽ thông báo chính thức việc triệu hồi này tới cơ quan chức năng và khách hàng vào tháng 7/2017.

mercedes-benz-glc-doi-moi-boc-chay-tai-viet-nam-nghi-do-loi-toan-cau

Nguyên nhân vụ cháy xe tại Hà Nội hiện vẫn chưa được làm rõ, cùng với đó việc Mercedes-Benz Việt Nam xác nhận một số lượng xe lớn tại thị trường Việt Nam cũng gặp lỗi kể trên khiến nhiều người dùng xe lo lắng. Không ít người sử dụng tỏ ra quan ngại khi chiếc xe có thể bốc cháy bất cứ lúc nào trong khi phải chờ tới tháng 7/2017 mới có các bộ phận thay thế để sửa chữa lỗi kể trên.

Ành: Internet

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.