Thị Trường, - 13/12/2019 08:11 PM
Bắt đầu được bán ra kể từ năm 2014, mẫu SUV ‘entry-level’ của Mercedes-Benz đã có một màn trình diễn xuất sắc với hơn 1 triệu chiếc được tiêu thụ.

Sau 5 năm, Mercedes-Benz nhận thấy rằng đã đến lúc phải thay thế chiếc xe này bằng một model hoàn toàn mới. Và như vậy, GLA thế hệ thứ hai đã được trình làng với hàng loạt thay đổi so với người tiền nhiệm. Nhưng nói về ấn tượng ban đầu, GLA 2021 vẫn cho cái cảm giác của một chiếc hatchback được nâng gầm hơn là SUV thực thụ. Dù cùng chung nền tảng với GLB song chiếc xe này được định hướng với một phong cách rất khác, bớt phần thực dụng và boxy.

Theo công bố, GLA 2021 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4,41 x 1,83 x 1,61 mét. Trục cơ sở đạt 2,73 mét. Nếu so sánh với thế hệ trước, GLA mới ngắn hơn 1,5cm nhưng trục cơ sở lại dài hơn 2,8cm trong khi bề ngang và chiều cao lại tăng 3 và 10cm. Với những thay đổi này, có thể khẳng định là không gian cabin bên trong xe đã được cải thiện ít nhiều.

Nội thất của GLA 2021 cho thấy nhiều điểm tương đồng với người anh em A-Class mới ra mắt. Nổi bật là bố cục táp-lô, hệ thống cửa gió điều hòa hay hệ thống thông tin giải trí MBUX với cặp màn hình 7inch hoặc 10,25inch. Bên cạnh đó là màn hình hắt kính HUD màu tích hợp công nghệ thực tế tăng cường AR. Một số công nghệ tiên tiến như điều khiển bằng giọng nói cũng xuất hiện trên xe.

Một sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp như Mercedes-Benz GLA 2021 tất nhiên là không thiếu tổ hợp các công nghệ trợ lái, ví dụ như hỗ trợ khoảng cách, điểm mù, phanh chủ động... Không dừng lại ở đó, chiếc xe này còn sở hữu một tính năng thú vị từng được giới thiệu trên dòng SUV cỡ lớn GLS. Đó là Car Wash. Khi tính năng này được kích hoạt, gương chiếu hậu sẽ tự gập lại, đồng thời các ô kính cũng tự đóng lại. Trong khi đó, điều hòa sẽ chuyển sang chế độ tuần hoàn không khí và hình ảnh từ camera sẽ được hiển thị lên màn hình để hỗ trợ người lái đưa xe vào buồng rửa.

Là một mẫu xe toàn cầu nên GLA thế hệ mới được cung cấp rất nhiều tùy chọn động cơ, bao gồm cả máy xăng, dầu và hybrid. Trong đó, dòng máy dầu vẫn chưa được thông tin một cách đầy đủ. Nhà sản xuất cho biết, GLA tiêu chuẩn dành cho khu vực châu Âu sẽ là model 200 sử dụng động cơ 1,3 lít do Renault cung cấp, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp. Cỗ máy này sản sinh công suất 161 mã lực và 250Nm mô-men xoắn, cho phép GLA 200 tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 8,7 giây.

Trong khi đó, GLA tại Mỹ sẽ bắt đầu từ phiên bản 250, được trang bị động cơ i4 2,0 lít mạnh 221 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 350Nm. Phiên bản này có hai cấu hình: dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh 4Matic. Đi kèm với đó là hộp số tự động 8 cấp. Với AWD, GLA sẽ sở hữu thêm gói Off-road Engineering Package. Khi đó, chiếc xe sẽ được bổ sung thêm một chế độ lái.

Tất nhiên, GLA thế hệ mới cũngbao gồm các biến thể hiệu năng cao AMG. Ở thời điểm ban đầu, GLA 2021 mới chỉ bao gồm phiên bản 35 AMG với cấu hình tương tự như A 35 AMG. Cụ thể, trái tim của chiếc xe là cỗ máy 4 xi-lanh 2,0 lít tăng áp sản sinh công suất 302 mã lực và 400Nm sức kéo. Không chỉ sở hữu hệ thống động lực mạnh mẽ hơn, GLA 35 AMG còn có những khác biệt điển hình ở thiết kế, một trong số đó là lưới tản nhiệt.

Trong thời gian tới, Mercedes-Benz GLA 2021 cũng được cho là sẽ có thêm các biến thể AMG cao cấp hơn. Đó là 45 và 45 S. Hai model này sẽ dùng chung hệ thống động lực với A 45 và A 45 S với sức mạnh tương ứng là 383 mã lực (480Nm) và 416 mã lực (500Nm).

Hiện tại, giá bán của GLA thế hệ mới vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng sản phẩm này sẽ được bán ra chính thức tại châu Âu kể từ mùa xuân năm sau trước khi cập bến thị trường Mỹ vào mùa thu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.