Thị Trường, - 16/04/2019 09:26 PM
Tại triển lãm xe hơi Thượng Hải (Auto Shanghai) đang diễn ra, Mercedes-Benz đã giới thiệu phiên bản xem trước của dòng SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới - GLB.

Theo một thành viên ban quản trị Daimler AG phụ trách mảng bán hàng của Mercedes-Benz Cars, GLB là lời đáp cho câu hỏi: Liệu có còn khoảng trống nào giữa GLA và GLC hay không? Hiện mẫu SUV này mới ở dạng concept với nhiều trang bị off-road như bánh béo, bậc cửa hay giá để đồ và đèn chiếu sáng trên nóc xe. Bộ vành 17inch với thiết kế độc đáo cũng là một điểm nhấn ở ngoại thất của xe. Nhìn chung là bản concept này đã tiệm cận với phiên bản sản xuất. Dự kiến, phiên bản hoàn chỉnh của GLB sẽ xuất hiện ngay trong mùa hè này.

So với người anh GLC, GLB tỏ ra vuông vức, thô ráp hơn. Chiếc xe sở hữu chiều dài tổng thể 4634mm, rộng 1890mm và cao 1900mm. Trong đó, trục cơ sở của xe đạt 2829mm. Còn về bố cục nội thất, GLB chịu nhiều ảnh hưởng từ dòng xe cỡ nhỏ A-Class. Trong đó, điển hình nhất là cụm hai màn hình tích hợp hệ thống thông tin giải trí MBUX.

Trục cơ sở tương đối lớn đã giúp không gian bên trong xe có đủ chỗ cho 7 người. Không những vậy, Mercedes-Benz còn tuyên bố hàng ghế thứ ba có đủ không gian dành cho những hành khách có kích thước trung bình (theo form Âu-Mỹ). Nếu đặc điểm này được duy trì trên phiên bản sản xuất thì GLB đã có ít nhất một lợi thế cạnh tranh bởi không có nhiều sản phẩm trong phân khúc compact SUV làm được điều tương tự. Ngoài ra, hàng ghế thứ ba cũng có thể được thu gọn xuống sàn của khoang hành lý để tối ưu khả năng chứa đồ trên xe.

Còn đối với hàng ghế thứ hai, nó có thể được kéo về hai phía, tối đa 90mm về phía trước và 50mm về phía sau nhằm gia tăng không gian cho người ngồi ở hàng ghế này hoặc ở hàng ghế cuối cùng. Có thể thấy là Mercedes-Benz GLB được thiết kế để tập trung nâng cao sự tiện nghi, thoải mái cho người dùng cũng như tối ưu sự thực dụng.

Một điểm đáng chú ý bên trong chiếc xe được trưng bày chính là sự xuất hiện của nhiều chất liệu cao cấp như Nappa hay Nubuk. Kết hợp với đó là các chi tiết trang trí bằng nhôm trên táp-lô được Mercedes-Benz mô tả là mang phong cách off-road. Những chi tiết này đem đến vè mạnh mẽ, ấn tượng và phần nào đó là sự thú vị cho cabin của GLB.

Nằm bên dưới nắp capo của chiếc xe ý tưởng này là khối động cơ tăng áp 2,0 lít 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 224 mã lực và 350Nm mô-men xoắn. Nguồn năng lượng trên được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số 8 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động 4Motion. Hệ dẫn động này có thể thay đổi tỷ lệ phân bổ sức kéo tới hai cầu tương ứng với ba chế độ khác nhau. Nhiều khả năng là khi được ra mắt chính thức, GLB sẽ có thêm một số tùy chọn động cơ khác.

Cách đây tròn 6 năm, cũng tại Auto Shanghai, Mercedes-Benz cũng đã giới thiệu model GLA. So với GLB và GLC, chiếc xe này sở hữu kích thước nhỏ bé hơn và nhấn mạnh nhiều hơn vào phong cách thể thao, năng động. Kể từ đó cho đến nay, GLA đã trở thành một sản phẩm quan trọng trong đội hình những model mang ngôi sao ba cánh. Cùng với A-Class, B-Class, CLA và CLA Shooting Brake, GLA đã giúp những chiếc xe cỡ nhỏ của Mercedes-Benz cán mốc doanh số hơn 600.000 trong năm 2018. Tức là cứ 4 chiếc Mercedes-Benz được bán ra trong năm ngoái lại có một sản phẩm cỡ nhỏ.

Sự xuất hiện của một model thực dụng như GLB sẽ không chỉ mang tới thêm hương vị mới cho người tiêu dùng mà còn hứa hẹn đem đến thêm nhiều thành công cho thuơng hiệu xe sang nước Đức. Được biết, tại thị trường Việt Nam, GLA đang có giá khởi điểm 1,53 tỷ đồng. Trong khi đó, giá bán của GLC là từ 1,7 tỷ đồng. Nếu dựa theo vị trí của GLB trong gia đình SUV của Mercedes-Banz, giá bán khởi điểm của model này có thể nằm đâu đó quanh ngưỡng 1,6 rỷ đồng.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.