Thị Trường, - 17/05/2018 11:18 PM
Thông tin GLC 300 bị lọt nước dẫn đến hiện tượng cầu trước bị hỏng, chủ xe mất chi phí bảo hành lên đến 120 triệu đồng khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Nhiều độc giả CafeAuto đặt câu hỏi vậy Mercedes GLC sẽ di chuyển vào mùa mưa như thế nào?

Mới đây, đại diện Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã lên tiếng cho biết: “Trong sách hướng dẫn sử dụng của xe GLC (trang 367), MBV đã thông tin mực nước tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 30cm (mực nước tĩnh). Nếu chúng ta chủ ý hoặc vô ý đi qua vùng ngập nước cao hơn 30 cm hoặc gặp những cơn sóng nước cao hơn 30cm, sẽ có những rủi ro nhất định mà trong đó rủi ro lớn nhất là thủy kích.”

Nếu vậy, độc giả Kim Đường đặt câu hỏi: “Đường Hà Nội, Sài Gòn ngập nước 30 cm là chuyện thường tình, vậy thì đi làm sao hả các Bác? Chưa kể đi qua vùng nước nông nhưng nước bắn lên thì sao?”.

 

Trả lời ý kiến trên, đại diện MBV khuyến cáo khách hàng trong trường hợp bất khả kháng phải đi qua vùng ngập nước thì nên nhanh chóng mang xe vào xưởng để kiểm tra (không chỉ trục cầu mà kiểm tra cả khoang động cơ, lọc gió, thước lái, moa-yơ,…). Trên thực tế, nếu sau khi lội nước, nếu vào xưởng kiểm tra và thay nhớt cầu ngay thì lại không nguy hại đến cầu và không phải thay thế như trường hợp để quá lâu.

Các tài xế đã có kinh nghiệm cũng gửi lời khuyên đến các tài xế. Độc giả Vũ Huy Hoàng cho rằng: “Nếu ngập thì bỏ điều hoà chạy đều ga là không sao hoặc dừng lại chỗ nước cao gọi xe đưa về. Hà nội dễ ngập nước mà.” Trong khi đó, anh Tien Thuong Le nhắn nhủ: “Với anh em nào đang đi GLC, lời khuyên chân tình là đem ra garage ngoài kiểm tra. Nếu thấy đã bị nước vô thì thay nhớt cầu cho sạch sẽ....rồi đem vô hãng nhé.”

Bên cạnh đó, trước thông tin vị trí van thông hơi cách mặt đường 20cm, vị đại diện cũng khẳng định thông tin này chưa chuẩn xác. Vì van thông hơi nằm ở phía trên của trục cầu, tức là trên nửa trục bánh xe. Mà nửa trục bánh tức là ½ của 19 inch + độ dày của lốp. Con số này sẽ thay đổi ở từng phiên bản (do cấu hình hệ thống treo, mâm, lốp), nhưng nhìn chung đều xoay quanh mức tối đa được khuyến cáo là 30 cm.

Anh Phan Bảo Kỳ Tài thì kiên quyết cho rằng: “Cảm thấy lỗi này hoàn toàn là do lỗi của hãng...” Đại diện MBV khẳng định: “Không chỉ riêng MBV mà với tất cả các hãng xe, các hư hại gây ra do việc đi qua vùng ngập nước đều không thuộc phạm vi bảo hành của nhà sản xuất. Thông tin này MBV ghi rất rõ trong Phạm vi bảo hành, cuốn Thông tin Dịch vụ Khách hàng.”

Bên cạnh đó, vị này cũng nhắn gửi: “Mùa mưa đã đến, chúng ta cẩn trọng khi gặp các đoạn đường ngập nước. Chỉ đi qua khi không còn lựa chọn nào khác, và nếu phải đi qua hãy nhớ giới hạn 30 cm, hãy đi thật chậm và đi đều, cũng như né sóng của các xe khác. Sau đó nhớ vào xưởng kiểm tra và bảo dưỡng.”

“Một mẫu SUV quảng cáo có khả năng off-road ấn tượng lại chỉ có thể lội nước 30 cm?”. Một độc giả đang có ý định mua xe GLC cho hay. Rất nhiều độc giả khác cho rằng thiết kế van thông hơi kể trên có thể là lỗi kỹ thuật hoặc là một thiết kế đặc thù không dành cho những quốc gia có khí hậu như ở Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz đang phân phối 4 phiên bản GLC có bao gồm: GLC 250 4MATIC - 1,879 tỷ đồng, GLC 300 4MATIC - 2,149 tỷ đồng, GLC 300 4MATIC Coupe - 2,899 tỷ đồng, AMG GLC 43 4MATIC - 3,599 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.