Thị Trường, - 24/05/2017 05:06 PM
Mercedes-Benz là thương hiệu tiếp theo liên quan tới vụ việc gian lận khí thải trên các dòng xe sử dụng động cơ diesel.

Daimler, tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz, đang bị cơ quan điều tra liên quan tới những quảng cáo không đúng sự thật về mức khí thải trên các mẫu xe diesel.

Theo Reuters, văn phòng công tố tại Stuttgart (Đức) đã cử 23 công tố viên và khoảng 230 nhân viên bao gồm cảnh sát và các nhân viên nhà nước tiến hành tìm kiếm bằng chứng tại 11 địa điểm ở các bang: Baden-Wuerttemberg, Berlin, Lower Saxony và Saxony.

Trước đó vào tháng 3/2017, công tố viên của Stuttgart cũng đã mở một cuộc điều tra tra đối với nhân viên Daimler vì nghi ngờ nhà sản xuất xe sang này đưa ra những thông tin không chính xác về lượng khí thải trên một số dòng xe. Văn phòng công tố viên của Stuttgart cho biết, vụ điều tra nhắm tới các nhân viên thân cận của Daimler, những người này nghi ngờ đưa ra những thông tin gây hiểu nhầm về lượng khí thải trên các mẫu xe diesel.

Về phía Daimler, nhà sản xuất xe sang này chỉ nói ngắn gọn rằng, sẽ hợp tác tích cực với các cơ quan chức năng và đã cung cấp những thông tin cần thiết theo yêu cầu.

Tháng 4/2017, Mercedes-Benz đã bỏ kế hoạch đưa dòng sản phẩm trang bị động cơ diesel 2017 đến thị trường Mỹ. Hiện tại, Bộ Tư pháp Mỹ, Cơ quan Bảo vệ môi trường và Ủy ban Tài nguyên của California cũng đang tiến hành điều tra hãng xe sang hàng đầu này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.