Thị Trường, - 20/02/2020 03:47 PM
Với sự thù địch dành cho BMW cùng sự bùng nổ của xu thế coupe, Mercedes-Benz là một trong những thương hiệu theo đuổi chiến lược ‘SUV có đôi’.

Nếu như BMW có X5 và X6 thì giờ đây, Mercedes-Benz có GLE và GLE Coupe còn Porsche có Cayenne và Cayenne Coupe. So với GLE tiêu chuẩn, phiên bản Coupe của model này không có khác biệt về nền tảng cơ khí nhưng lại hướng tới những khách hàng trẻ trung, năng động nhờ thiết kế mui vát thể thao hơn. Sau khi biến thể hiệu năng cao của GLE thế hệ mới ra mắt vào cuối năm ngoái, hãng này mới đây đã tiếp tục tung ra các phiên bản tương tự của GLE Coupe.

Giống như GLE 63 AMG, GLE 63 Coupe cũng được trang bị khối động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép cùng mô-tơ EQ Boost. Ở phiên bản tiêu chuẩn, model này đạt tới công suất 563 mã lực và sản sinh 750Nm mô-men xoắn. Hai con số tương ứng của phiên bản GLE 63 S Coupe là 603 mã lực và 850Nm. Năng lượng từ động cơ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hệ dẫn động 4Matic+ và hộp số tự động 9 cấp AMG SpeedShift TCT 9G.

Theo công bố từ nhà sản xuất, GLE 63 Coupe chỉ mất 4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 250km/h. Với công suất lớn hơn, GLE 63 S Coupe chỉ cần 3,8 giây. Đồng thời, với gói tùy chọn AMG Driver Package, tốc độ tối đa của phiên bản S cũng có thể đạt tới 280km/h. Như vậy là về hiệu năng, GLE 63 Coupe không có gì vượt trội so với GLE 63 tiêu chuẩn.

Tương tự là về mặt thiết kế và trang bị khi sự khác biệt giữa GLE 63 và GLE 63 Coupe nhìn chung là không có. Đáng kể nhất chính là thiết kế mui thuôn dốc ở phía sau giúp gia tăng chất thể thao cho xe nhưng cũng đồng thời làm giảm đi sự thực dụng.

Một sản phẩm cao cấp như GLE 63 hay 63 Coupe tất nhiên là không thiếu các món đồ xa xỉ cùng hàng loạt công nghệ độc quyền của AMG. Có thể kể đến hệ thống kiểm soát xi-lanh, kiểm soát khung thân, khung gầm, điều hướng mô-men... Tất cả đều hoạt động dựa trên dữ liệu được thu thập liên tục từ các hệ thống giám sát trong quá trình vận hành. Bên cạnh đó, chiếc SUV này cũng không thiếu các hệ thống trợ lái tiên tiến giúp nâng cao sự an toàn và giảm nhẹ gánh nặng cho người lái.

Hiện tại, Mercedes-Benz vẫn chưa công bố giá bán cụ thể cho GLE 63 Coupe. Nhưng theo thông thường thì phiên bản Coupe luôn có mức giá cao hơn so với bản tiêu chuẩn tương ứng về cấu hình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.