Thị Trường, - 21/11/2019 09:09 PM
Tại triển lãm năm nay, Mercedes-Benz đã chính thức ra mắt model đầu bảng của dòng SUV hiệu năng cao GLS AMG.

Có tên gọi đầy đủ là Mercedes-AMG GLS 63 4Matic+, phiên bản này có thể khiến các fan của BMW cảm thấy chạnh lòng. Vì từ trước đến nay, các biến thể AMG 63 luôn được coi là đối trọng với những model M thuần chủng. Nhưng ở phân khúc SUV cỡ lớn, sự ganh đua này đã không được tái hiện. Bởi lẽ, BMW đã xác nhận sẽ không có biến thể X7 M do lượng nhu cầu không đủ lớn.

So với các model 450 và 580 ra mắt trước đó, GLS 63 nhìn chung là không có nhiều khác biệt về thiết kế. Đáng kể nhất là bộ lưới tản nhiệt, hệ thống khuếch tán gió, cản va cũng như hệ thống ống xả AMG. Ngoài ra, cũng phải kể đến bộ mâm 10 chấu kép với kích thước có thể lên tới 23inch cùng một số điểm nhấn trang trí khác. Nếu muốn gia tăng sự ấn tượng, khách hàng có thể lựa chọn gói AMG Night bao gồm nhiều chi tiết màu đen.

Ở bên trong, GLS vốn dĩ đã đầy ắp các món đồ sang trọng, xa xỉ thì nay được pha trộn thêm phong cách thể thao bằng các trang bị AMG. Có thể kể đến bộ bàn đạp thể thao bằng thép không gỉ, ốp trang trí cửa, ghế và vô-lăng thể thao, thảm trải sàn, logo và bảng đồng hồ kỹ thuật số AMG. Chiếc xe vẫn sử dụng hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ mới nhất và đi kèm đầy đủ các công nghệ trợ lái tiên tiến của Mercedes-Benz. Nói nôm na thì tất cả những gì tốt nhất của thương hiệu này đều xuất hiện trên GLS 63.

Bên cạnh thiết kế, GLS 63 còn cho thấy tố chất lãnh đạo ở hiệu năng. Chúng ta vẫn có thể tìm thấy khối động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 4,0 lít. Tuy nhiên, công suất của nó đã được đẩy lên 603 mã lực trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 850Nm. Bổ trợ cho cỗ máy này vẫn là mô-tơ trợ lực EQ Boost cho công suất 21 mã lực và 250Nm sức kéo. Năng lượng từ động cơ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh thông minh 4Matic+.

Nhà sản xuất xe hơi nước Đức cho hay GLS 63 thế hệ mới có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa bị giới hạn ở 250km/h. Nhưng với gói AMG Driver’s Package, tốc độ tối đa của chiếc xe có thể được đẩy lên 280km/h. Không chỉ mạnh mẽ hơn, model này có thời gian tăng tốc từ 0-100km/h được rút ngắn 0,4 giây so với GLS 63 thế hệ cũ.

Bên cạnh GLS 63 4Matic+, gian hàng của Mercedes-Benz tại LA Auto Show năm nay còn có sự xuất hiện của bộ đôi GLE 63/63 S – đỉnh cao của dòng SUV cỡ trung mang logo sao 3 cánh. Những phiên bản này cũng nhận được những nâng cấp tương tự như GLS 63, cả về thiết kế cũng như hệ thống động lực. Trong đó, cỗ máy V8 4,0 lít tăng áp kép cùng mô-tơ EQ Boost cũng góp mặt. Cụ thể, hệ thống này cho công suất 563 mã lực trên GLE 63 và 603 mã lực trên GLE 63 S.

Nhưng nhờ sở hữu trọng lượng nhẹ hơn, hiệu năng vận hành của cặp đôi GLE 63 có phần nhỉnh hơn so với GLS 63. Nếu như GLE 63 cần chẵn 4 giây để đạt vận tốc 100km/h từ vị trí xuất phát thì GLE 63 S chỉ mất 3,8 giây. Trong khi đó, tốc độ tối đa lại không cao hơn GLE 63.

Trong số các trang bị tiêu chuẩn trên GLS 63 cũng như GLE 63/63 S còn có hệ thống treo khí nén AMG Ride Control+ tiên tiến, tích hợp công nghệ giảm chấn thích ứng ADS+. Hệ thống này không chỉ nâng cao trải nghiệm của người dùng mà còn tối ưu mọi khía cạnh vận hành của chiếc xe.

Hiện tại, Mercedes-Benz vẫn chưa công bố giá bán cụ thể cho các sản phẩm nêu trên. Có lẽ, thông tin này sẽ được hé lộ gần với thời điểm chúng được bán ra. Dự kiến, cả ba sẽ cập bến thị trường vào năm sau.

Được biết, GLS thế hệ mới cũng chuẩn bị đón nhận các biến thể siêu sang Maybach, tương tự như cách Mercedes-Benz đã làm với dòng S-Class.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.