Cụ thể, Mercedes cho biết, ngay sau khi chiếc xe GLC bị cháy đầu tháng 4 này tại Hà Nội (Thành viên CafeAuto đã đưa tin), chủ xe đã liên hệ với Hãng và đưa chiếc xe nói trên vào đại lý ủy quyền Haxaco Láng Hạ để kiểm tra.
Trước câu hỏi của Thành viên CafeAuto về nguyên nhân vụ cháy xe, Mercedes cho biết, theo kết quả giám định với sự chứng kiến của Mercedes Việt Nam và chủ xe, vị trí quá nhiệt xuất phát từ tấm ốp động cơ làm bằng nhựa. Cho tới thời điểm hiện tại, nguyên nhân chính thức của vụ cháy xe vẫn đang trong quá trình điều tra. “Chúng tôi đang thực hiện theo quy trình toàn cầu để xác định nguyên nhân cuối cùng”, đại diện Mercedes cho biết.
Hãng này cũng cho biết thêm, có thể xác định trường hợp cháy xe GLC nói trên không liên quan tới vụ việc triệu hồi xe của Hãng. Nguyên nhân của vụ cháy hoàn toàn không liên quan đến bộ giới hạn dòng điện và bộ khởi động. “Trong quá trình kiểm tra và giám định, bộ giới hạn dòng điện và bộ khởi động vẫn còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu quá nhiệt và vẫn có thể hoạt động bình thường”, đại diện Mercedes cho biết.
Như vậy, với thông tin từ Mercedes, bạn đọc CafeAuto đã loại bỏ được nghi vấn chiếc xe bị cháy do nguyên nhân lỗi xe toàn cầu mà Mercedes đã thông báo.
Trả lời hàng loạt câu hỏi từ Thành viên CafeAuto, như “Trước kế hoạch triệu hồi xe vào tháng 7/2017 theo thông báo của Mercedes Việt Nam, thì trong khoảng thời gian từ nay tới thời điểm đó, liệu các xe vận hành có an toàn và nếu xảy ra sự cố, thì ai chịu trách nhiệm?” hay “Hãng có thông tin, lưu ý hay khuyến cáo chính thức nào đối với người đang sử dụng xe thuộc diện triệu hồi để việc vận hành xe được an toàn?”, Mercedes Việt Nam cho biết: “Những trường hợp quá nhiệt chỉ xảy ra trong các trường hợp động cơ bị hỏng và trục khuỷu không quay được mà tài xế cố gắng khởi động lại động cơ nhiều lần. Ở Việt Nam, vấn đề này chủ yếu liên quan đến tình huống động cơ bị thủy kích, đặc biệt là khi lái xe qua khu vực ngập nước”.
Hãng xe sang đến từ Đức cũng cho biết, trong cuốn thông tin dịch vụ hậu mãi của sản phẩm (trang 14), có hướng dẫn chi tiết cho khách hàng. Theo đó, nếu động cơ của xe đột ngột ngừng hoạt động hoặc không ổn định, thì nên nhờ hỗ trợ di chuyển xe ra khỏi vùng ngập nước, đồng thời liên hệ ngay với Trung tâm Dịch vụ Mercedes-Benz gần nhất để được hỗ trợ kịp thời. Tuyệt đối không khởi động lại động cơ.
Mercedes cũng cam kết rằng, các đại lý đã sẵn sàng trả lời các câu hỏi liên quan và trợ giúp khách hàng khi được yêu cầu. Liên quan tới kinh nghiệm xử lý trong trường hợp động cơ bị thủy kích, hãng xe này sẽ thông báo trên website để giúp khách hàng có thông tin.
Trở lại với vụ cháy xe, một chiếc GLC đời mới đang lưu thông trên đường Hà Nội tối 4/4 vừa qua đã bốc cháy ở khoang động cơ. Rất may, vụ cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không gây nguy hiểm tới tính mạng của người lái hay người tham gia giao thông.
Vụ việc này ngay lập tức được liên hệ tới lỗi toàn cầu của Mercedes liên quan tới bộ giới hạn dòng điện và hệ thống khởi động khiến cho hãng xe này phải tiến hành triệu hồi 1 triệu xe trên toàn thế giới. Các dòng xe bị triệu hồi bao gồm C-Class, E-Class, CLA, GLA và GLC sản xuất từ năm 2015 tới 2017. Trong số đó, hơn 307.000 xe được bán tại Mỹ, gần 700.000 xe còn lại được bán tại Trung Quốc và Đức cùng một số quốc gia khác.
Riêng tại Việt Nam, Mercedes xác nhận có khoảng 1.000 xe bị lỗi nêu trên. Hãng xe này đã công bố kế hoạch triệu hồi xe tại Việt Nam vào tháng 7/2017.
Ảnh. Internet
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ là mẫu AMG đầu tiên được lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới với mức giá dưới 3 tỷ đồng.
Gần 7.600 ô tô điện Mercedes EQS cũng như một số phiên bản của dòng xe siêu sang Mercedes-Maybach S580, S680… được xác định bị lỗi phần mềm liên quan đến hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP) dẫn đến việc phải triệu hồi để khắc phục.
Mercedes-Benz Việt Nam triển khai hai chương trình triệu hồi xe liên quan đến hai mẫu SUV hạng sang Mercedes GLE và GLS
Ngày 24/5, Cục Đăng kiểm thông báo triệu hồi hơn 100 chiếc Audi Q7, Q8 do lỗi bộ phận bơm nhiên liệu và hơn 200 xe Audi A6, A7 do nguy cơ hỏng hộp điều khiển thông tin.