Thị Trường, - 03/07/2012 02:51 PM
Mercedes - Benz SLC AMG sẽ không ra mắt đúng như kế hoạch ban đầu. Chí phí sản xuất quá cao khiến Mercedes-Benz buộc phải tạm hoãn kế hoạch phát triển mẫu xe cở nhỏ của siêu xe SLS AMG.

Cách đây vài tuần những hình ảnh mới nhất của SLC AMG đã được công bố khi mẫu xe này đang tiến hành chạy thử nghiệm. Vào thời điểm đó hãng xe Đức cho biết SLC AMG chính thức lộ diện vào khoảng 3 năm tới và sẽ trở thành đối thử cạnh tranh trực tiếp của Porsche 911.

Tuy nhiên, Auto Motor cho biết, kế hoạch phát triển Mercedes SLC AMG có thể bị hủy bỏ do chi phí sản xuất quá lớn.

SLC AMG được xây dựng dựa trên nền tảng siêu xe lừng danh SLS AMG, nhưng với kích thước cơ thể nhỏ hơn. Rất có thể, hệ thống truyền động trên Mercedes SLC sẽ do AMG sản xuất. Các tùy chọn động cơ có thể là 5.5 lít V 8. Ngoài ra, không loại trừ khả năng Mercedes sẽ trang bị cho chiếc xe phiên bản động cơ V6 3.5 lít. Mercedes SLC phiên bản mạnh nhất có thể đạt công suất 500 mã lực.

Mercedes sẽ sử dụng các vật liệu nhẹ như nhôm hoặc sợi carbon để xây dựng hệ thống khung gầm và thân xe SLC nhằm mang đến một chiếc xe có trọng lượng nhẹ. SLC có thể vẫn sử dụng cửa kiểu lật cánh chim Gullwing như trên SLS AMG

Dự kiến, dự án phát triển SLC AMG sẽ tiếp tục vào năm 2014, tuy nhiên hãng xe sang Đức vẫn chưa xác nhận thông tin này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.