Thị Trường, - 19/07/2019 04:18 PM
Theo nguồn tin từ tờ Wall Street Journal, “phi vụ” nhập khẩu trái phép chiếc Mercedes S600 Pullman của chủ tịch Triều Tiên đang dần lộ diện.

Các nhà chức trách Washington D.C vừa cho biết họ có 1 cuộc điều tra về nguyên nhân tại sao Chủ tịch Kim Jong-un có thể nhập chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman trong khi lệnh cấm vận nhập khẩu xe của quốc gia vẫn chưa được gỡ bỏ.

Hai phương tiện đã đến Bắc Triều Tiên đã được Thời báo New York theo dõi trong cuộc điều tra cụ thể này. Cả hai đều “tình cờ” là những chiếc xe bọc thép của Mercedes chống đạn với giá có thể khoảng 500.000 USD mỗi chiếc. Thời báo bắt đầu theo dõi những chiếc xe tại một cảng ở Rotterdam, Hà Lan. Sau 41 ngày trên mặt nước, những chiếc xe đã đến Trung Quốc trên cùng một con tàu mà họ đặt ra. Sau đó, họ chuyển đến Nhật Bản trên một con tàu mới, trước khi được đưa lên một con tàu khác để đến Hàn Quốc.

Vào tàu ma Nga

Con tàu Nga này là trung tâm của cuộc điều tra của The Times, khi nó bốc những chiếc container với những chiếc xe trong đó tại một cảng của Hàn Quốc. Họ gọi nó là một con tàu ma, bởi vì con tàu này đã tắt thiết bị theo dõi bắt buộc khi nó rời cảng Hàn Quốc, có nghĩa là không có hồ sơ kỹ thuật số về nơi nó sẽ đi tiếp. 

Mặc dù nó đã tắt radar, Times vẫn cố gắng theo dõi đủ thông tin để có được thông tin về những gì con tàu và xe hơi đã làm gì trong thời gian chưa được xác định. Không cần phải nói, những chiếc xe đã kết thúc hành trình ở Bắc Triều Tiên.

Wall Street Journal dẫn nguồn từ quan chức chính phủ Hoa Kỳ đã theo dõi các chuyến hàng của hai chiếc limo Guard của Mercedes-Benz S600 từ Hà Lan đến Triều Tiên trong thời gian bốn tháng. Những chiếc xe rời Rotterdam vào tháng 6-2018 đến Trung Quốc, nơi họ lại rời đi vào tháng 8 tới Nhật Bản. Đến cuối tháng 9, họ đã cập bến tại Hàn Quốc trước khi đến Nakhodka, một thành phố cảng của Nga ở phía đông của Vladivostok.

Theo WSJ , con tàu “đã im lặng trong 18 ngày” trong khi “Benz sinh đôi” của Kim đã được khui công ở Vladivostok để chuyển đến ba máy bay chở hàng của Triều Tiên. Khi con tàu bật định vị trở lại, nó quay trở lại Hàn Quốc chở than mà không có bất kỳ chiếc xe chống đạn màu đen nào. Vào tháng 1-2019, Kim đã công khai sở hữu Benz với một trong những chiếc xe được cho là trong lô hàng đó. Sau đó, những bức ảnh xuất hiện vào tháng 4-2019 trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Vladivostok, nơi các nhiếp ảnh gia AP phát hiện ra khách sạn có cờ của bang và con dấu vàng của Kim ở cửa sau. Sau đó, vào tháng 3-2019, chiếc xe này lại tiếp tục xuất hiện tại cuộc họp thượng đỉnh gặp Donald Trump ở Việt Nam. Theo AP, Kim cũng có một chiếc Maybach 62S. Maybach 62S có thể đã xuất hiện khi chở chủ tịch Kim và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong một cuộc diễu hành tháng 6 ở Bình Nhưỡng. Nó cũng có mặt tại Việt Nam 3 tháng trước đó.

Nếu tất cả diễn biến trên đều đúng, chủ tịch Kim Jong-un đã trả 500.000 USD mỗi chiếc Mercedes-Benz sản xuất năm 2009 này, với giá trị 2 xe khoảng 23,31 tỷ VNĐ ( 1 triệu USD). Được trang bị động cơ V12 5.5L tăng áp kép, Mercedes-Benz S600 Pullman Guard sản sinh công suất tối đa 517 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm. 

S600 Pullman Guard có nhiều tấm thép bảo vệ ở thân và sàn, lớp vỏ chống đạn cấp độ B6/B7 giúp xe chịu được các cuộc tấn công từ vũ khí nhỏ như súng, lựu đạn và các vũ khí khác. Cửa kính được phủ một lớp nhựa polycarbonate bên trong để tránh bị vỡ vụn, kính cũng được cường hóa chống đạn. 

Các trang bị bảo vệ đặc biệt cũng được đưa vào mẫu xe này phòng trường hợp khẩn cấp như: Hệ thống điều khiển khẩn cấp với các cửa kính địện để có thể hoạt động độc lập với các thiết bị điện tử khác; phần bình xăng được thiết kế tự đóng kín tránh rò rỉ và phục hồi nếu trúng đạn; hệ thống tự chữa cháy; hệ thống báo động có thể được kích hoạt từ bất cứ vị trí nào trong xe, và khiến các cửa khóa lại để tách biệt với bên ngoài, xe cũng có thể liên lạc với bên ngoài bằng hệ thống đặc biệt; kính chắn gió phía trước được sưởi ấm và sấy khô.


 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.