Thị Trường, - 23/06/2019 05:10 PM
Là một trong những phiên bản đặc biệt ra đời để kỷ niệm 40 dòng G-Class của Mercedes Benz, G400d được xếp trên chiếc G350d với tư cách là chiếc xe thứ hai sử dụng động cơ dầu của dòng này. Động cơ của G400d nhận được nhiều nâng cấp mạnh mẽ hơn từ bản tiền nhiệm.

Thiết kế ngoại thất của G400d không có thì thay đổi so với G350d, vẫn kiểu dáng hình hộp vuông vức và chắc chắn truyền thống của G-Class. Trái tim của chiếc xe này vẫn là khối động cơ thửa từ người anh trước đó với máy dầu 3.0 lít sáu xy lanh tăng áp kép nhưng đã được hãng tinh chỉnh lại để có sức mạnh lớn hơn. Với hệ thống tái tuần hoàn khép kín và kiểm soát nâng van biến thiên, quá trình đốt cháy hoạt động từng  bước hiệu quả hơn và sinh ra công suất 330 mã lực và mô men xoắn đạt 700 Nm tại tua máy từ 1200-3200 vòng/phút, nghĩa là lớn hơn 44 mã lực và 100 Nm so với người anh em ruột.

Nguồn sức mạnh của xe được truyền qua hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4Mtic với ba ổ khóa vi sai cho khả năng di chuyển ở dải tốc độ thấp mạnh mẽ trên một chiếc xe địa hình. Chiếc xe mất 6,4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, nghĩa là nhanh hơn G350d một giây, trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 210km/h. Với mức tiêu hao nhiên liệu 10,408km/l (tương đương khoảng 9,6 lít cho 100km), lượng khí thải CO2 đạt 253g/km.

Mặc dù vần sử dụng hệ thống khung gầm truyền thống của G-Class nhưng G400d được trang bị hệ thống treo với bộ thanh đòn đôi phía trước và treo đa điểm phía sau mới, điều này giúp khả năng điều khiển được cải thiện và đánh lái tốt hơn.

Khoang nội thất vẫn nội bật với da Nappa của Mercedes được làm tương phản bởi chỉ khâu vàng. Các trang bị tiêu chuẩn như cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền, dàn âm thanh hàng hiệu sử dụng loa Burmester và gói hỗ trợ lái Driving Assitstance.

Giá bán chính thức chưa được hãng công bố. Tại Việt Nam, Mercedes – Benz Việt Nam không phân phối chính hãng G-Class nhưng một vài đại lý tư nhân đã nhập khẩu G63 về và bán mới mức giá từ 12 tỷ đồng. Đây vẫn là mẫu xe cá tính cho những ai thích một chiếc xe vừa đi phố mà lại vừa có khả năng leo địa hình theo phong cách dân chơi thứ thiệt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.