Thị Trường, - 28/03/2020 05:14 PM
Hãng xe Mercedes Benz đã trang bị công nghệ MirrorCam trên dòng xe tải Mercedes-Benz Actros, hứa hẹn mang lại nhiều tiện ích cho người dùng.

Theo đó, MirrorCam được biết đến như một trang bị mặc định trên tất cả mẫu Actros kết hợp màn hình dọc cỡ lớn đặt ở cột A bên trong cùng camera ngoài gắn trần. Hãng Mercedes cho biết hệ thống này mang lại nhiều lợi ích cho người lái tuy nhiên nó cũng có một nhược điểm duy nhất, đó là khiến người tiêu dùng phải bỏ ra nhiều tiền hơn.

Công nghệ MirrorCam mới được trình làng. Nguồn: Carscoops.

Về cơ bản, camera ngoài nhỏ hơn so với gương bên truyền thống, cho phép giảm lực cản không khí và tối ưu hiệu suất nhiên liệu. Thêm vào đó, MirrorCam còn giúp người lái có tầm nhìn tốt hơn nhờ góc độ quan sát rộng cùng hình ảnh sắc nét hơn. Các điểm mù cũng được loại bỏ, do đó tài xế dễ dàng thao tác hơn ở nhiều góc cua hay bãi đỗ xe hẹp. Chưa hết, thay vì phải quay hẳn sang 2 phía để quan sát, tài xế giờ đây chỉ cần nhìn vào màn hình cỡ lớn để nắm bắt tình hình phía trước và 2 bên xe khi đang di chuyển trên đường.

Với MirrorCam, tài xế có góc quan sát rộng và sắc nét hơn rất nhiều. Nguồn: Carscoops.

Một điểm nổi bật khác của MirrorCam là không bị mờ, bẩn trong quá trình sử dụng. Hãng xe cho biết camera bên trên Actros luôn ở trong tình trạng sạch sẽ do được trang bị vòm bảo vệ cùng lớp phủ trong suốt chống bám bụi đặc biệt. Ngoài ra trang bị này còn có thể tự động kích hoạt bộ phận sưởi khi nhiệt độ bên ngoài giảm xuống dưới 15 độ, giúp loại bỏ tình trạng mờ do hơi nước. Về tính hiệu quả nhiên liệu, MirrorCam giúp xe tiêu thụ nhiên liệu ít hơn 1,5% do sức cản gió được tối ưu hóa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.