Thị Trường, - 18/04/2019 05:57 PM
Sau rất nhiều ngày tháng chờ đợi, Mercedes-Benz cuối cùng cũng giới thiệu thế hệ kế tiếp của dòng xe thể thao đa dụng cao cấp GLS.

Sự xuất hiện của bộ đôi Audi Q8 và BMW X7 đã thực sự khuấy động phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn vốn khá kén khách. Cùng với việc model hiện tại đã ra mắt từ năm 2013, hãng xe sang nước Đức đã nhận thấy một nhiệm vụ cấp bách. Đó là tung ra phiên bản hoàn toàn mới của dòng GLS để duy trì năng lực cạnh tranh.

So với thế hệ trước, Mercedes-Benz GLS 2020 cho thấy một bộ mặt mới với những đường nét mềm mại và có phần cầu kỳ hơn nhờ ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity. Tuy có kích thước to lớn hơn trước nhưng chiếc xe lại tỏ ra gọn gàng hơn. Chính điều này càng làm cho GLS thế hệ mới thêm tương đồng với người anh em GLE trình làng vào năm ngoái, bên cạnh nền tảng phần cứng. Tất nhiên, model này cho thấy một vóc dáng bề thế hơn hẳn.

Về kích thước, GLS thế hệ thứ ba dài hơn 7,7cm, rộng hơn 2,2cm. Nhưng quan trọng hơn, trục cơ sở đã tăng thêm tới 6cm, lên thành 3,137 mét. Như vậy, GLS 2020 là chiếc xe có trục cơ sở thuộc top đầu phân khúc. Điều này sẽ mang tới thêm nhiều không gian cho cabin.

Ở phía bên trong, chúng ta cũng có thể tìm thấy những dấu vết của GLE thông qua nhiều đặc điểm thiết kế quen thuộc. Đó là bố cục táp-lô với cụm hai màn hình cỡ lớn dành cho bảng đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí. Cùng với đó là thiết kế cửa gió điều hòa cũng như bảng điều khiển trung tâm. Còn về mức độ tiện nghi xa xỉ, có lẽ điều này là không cần bàn cãi. Bởi GLS 2020 chẳng khác nào phiên bản nâng gầm của dòng S-Class thần thánh.

Nhưng vượt trên tất cả là không gian rộng rãi tựa như một căn phòng 5 sao thu nhỏ. Bên cạnh sự thoải mái, phóng khoáng dành cho cả 7 người trên xe, GLS 2020 còn cho thấy khả năng thồ hàng không tưởng với thể tích khoang hành lý có thể lên tới 2400 lít khi gập gọn hai hàng ghế phía sau. Nếu muốn, khách hàng cũng có thể lựa chọn cặp ghế đơn hạng sang ở dưới cùng (cấu hình 6 chỗ ngồi).

Một trong những yếu tố hứa hẹn tạo nên trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng chính là nền tảng công nghệ. Bên cạnh hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất, mẫu SUV này còn đi kèm các hệ thống giải trí dành cho hành khách ngồi ở phía sau. Cùng với đó là hàng loạt công nghệ an toàn chủ động và các hệ thống trợ lái tiên tiến nhất. Chúng ta có thể tóm gọn lại bằng một từ: hoàn hảo.

Tại sân khấu của New York Auto Show năm nay, Mercedes-Benz đã mang đến model GLS 580 4Matic. Chiếc xe được trang bị hệ thống động lực hybrid bao gồm một máy xăng V8 4,0 lít kết hợp với hệ thống trợ lực điện 48V EQ Boost. Hệ thống này sản sinh tổng công suất 483 mã lực và 700Nm sức kéo. Còn nếu bật chế độ EQ Boost trong thời gian ngắn, các thông số này sẽ được cộng thêm 21 mã lực và 250Nm.

Ngoài phiên bản nói trên, GLS còn được trang bị thêm bản động cơ xăng i6 3,0 lít cũng tích hợp công nghệ EQ Boost. Trên GLS 450 4Matic, hệ thống này cho công suất 362 mã lực và 500Nm mô-men. Với chế độ EQ Boost, những con số này cũng sẽ tăng lên tương tự như phiên bản 580 kể trên. Được biết, GLS 450 4Matic sẽ không bán ra tại châu Âu.

Bên cạnh các bản máy xăng, Mercedes-Benz cũng cung cấp các tùy chọn máy dầu cho dòng SUV cỡ lớn của mình. Đó là động cơ OM 656 i6 3,0 lít với hai mức công suất. Trên model 350 d 4Matic là 286 mã lực và 600Nm. Cao cấp hơn là bản 400 d 4Matic với hai con số tương ứng là 330 mã lực và 700Nm. Những phiên bản này thì lại dành cho EU, Nga và một số thị trường khác.

Để nâng cao khả năng vận hành on-road cũng như off-road, thương hiệu này còn bổ sung thêm tùy chọn hệ thống treo kiểm soát thân xe chủ động EABC vốn đã nổi tiếng từ lâu. Không chỉ đem đến sự thoải mái, êm ái vượt trội, hệ thống này cũng cải thiện độ linh hoạt, khả năng xử lý cũng như off-road của GLS.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.