Thị Trường, - 09/01/2019 04:17 PM
Ra mắt lần đầu tiên kể từ năm 2006, GLS-Class đóng vai trò là mẫu xe to lớn nhất trong gia đình SUV của Mercedes-Benz. Ban đầu, model này được gọi tên là GL-Class trước khi đổi thành GLS kể từ năm 2016.

Trong hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Mercedes-Benz GLS không gặp phải quá nhiều đối thủ trong phân khúc SUV cỡ lớn bởi nếu tìm quanh các nhà sản xuất xe hơi tại châu Âu, chỉ có Land Rover Range Rover và Audi Q7 là xứng tầm.

Ngoài ra, cũng chỉ còn một số ít dòng xe nổi tiếng khác đến từ Mỹ hay Nhật Bản. Dù vậy, mọi thứ đang dần thay đổi khi thị trường vừa mới đón chào hai tân binh nhưng được đánh giá là cực kỳ nặng ký, đó là Audi Q8 và BMW X7 với rất nhiều sự mới mẻ.

Trong khi đó, Mercedes-Benz GLS hiện tại đang ở thế hệ thứ hai và đã xuất hiện kể từ cách đây gần 7 năm. Dù đã trải qua những lần nâng cấp giữa vòng đời nhưng xét cho cùng, đó vẫn là một model khá cũ. Chính vì lẽ đó, sự ra đời của thế hệ GLS kế tiếp là một điều tất yếu nhằm giúp hãng xe sang có trụ sở ở thành phố Stuttgart tiếp tục duy trì chỗ đứng của mình trên thị trường xe thể thao đa dụng full-size.

Tuy chiếc xe chưa ra mắt chính thức nhưng những thông tin liên quan về sản phẩm này đã nở rộ trong suốt thời gian qua, đặc biệt là sau khi BMW X7 trình làng. Theo trang tin CarScoops, pha lẫn giữa những nét tươi mới sẽ là những đặc điểm quen thuộc.

Trong đó, kích thước của Mercedes-Benz GLS 2020 sẽ không quá đồ sộ như những model đến từ Mỹ mà thay vào đó, mẫu SUV này sẽ lớn hơn GLE không nhiều và tương đương với những sản phẩm khác của châu Âu.

Ở mặt trước của chiếc xe vẫn là bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn với hai thanh trang trí nằm ngang và logo ngôi sao 3 cánh nổi bật ở chính giữa. Hai bên là cụm đèn pha LED gồm nhiều bóng, kết hợp với đèn định vị DRL thẳng đứng. Phía bên dưới là các hốc hút gió cỡ lớn. Bề mặt hai bên thân sẽ ‘nhẹ nhàng’, mềm mại hơn so với thế hệ trước do ít sử dụng các nếp tạo góc cạnh. Ngoài ra, ô kính phía sau cũng ngắn lại và tròn trịa hơn.

Phía bên trong cabin vẫn là một không gian rộng rãi với 7 chỗ ngồi. Tuy nhiên, hành khách sẽ được trải nghiệm hệ thống thông tin giải trí MBUX được tích hợp bên trong một màn hình siêu lớn, chiếm tới một nửa táp-lô. Được biết, hệ thống này còn bao gồm tính năng định vị vệ tinh thực tế ảo tăng cường, chương trình điều chỉnh các chế độ mát-xa hay môi trường ánh sáng bên trong cabin với hơn 60 màu sắc khác nhau.

Phía bên dưới táp-lô là 4 cửa gió cùng cụm điều khiển của hệ thống điều hòa không khí. Ngoài ra, còn có một bàn di cảm ứng touchpad nằm ở vị trí thường thấy của cần số. Trang bị này sẽ giúp tài xế tương tác với hệ thống thông tin giải trí mà không cần thao tác trên một màn hình quá khổ như trên. Đây được coi là một hình thức ‘học tập’ của Mercedes-Benz với hệ thống iDrive của BMW.

Nâng đỡ chiếc xe sẽ là nền tảng MHA vốn đang được trang bị trên mẫu SUV cỡ trung GLE. Điều này cho phép Mercedes-Benz GLS sử dụng hệ thống kiểm soát thân xe chủ động tích hợp hệ thống điện 48V EABC, qua đó nâng cao đáng kể trải nghiệm vận hành. Tổ hợp này có thể điều chỉnh lực giảm chấn ở từng góc của hệ thống treo, đồng thời nâng cao hoặc hạ thấp bộ phận này nhằm tối ưu lực kéo trong những tình huống phức tạp.

Bên cạnh nền tảng mới, Mercedes-Benz GLS 2020 sẽ còn được trang bị hàng loạt hệ thống trợ lái tiên tiến. Một trong số đó chính là Tailback Assist (tạm dịch là hỗ trợ xếp hàng). Với tính năng này, chiếc xe có thể phát hiện dòng giao thông di chuyển chậm, ùn ứ và chủ động trợ giúp người lái ở vận tốc lên tới 60km/h.

CarScoops cho biết, Mercedes-Benz GLS thế hệ kế tiếp sẽ bao gồm nhiều tùy chọn động cơ, trong đó có cả hệ thống động lực mild hybrid. Đầu tiên là bản máy dầy tăng áp i6 sản sinh công suất 286 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 600Nm. Phiên bản cao cấp hơn của động cơ này sẽ có công suất 340 mã lực và mô-men xoắn lên tới 700Nm.

Còn nếu lựa chọn máy xăng, Mercedes-Benz sẽ cung cấp cho khách hàng phiên bản động cơ i6 3,0 lít mạnh 362 mã lực và tạo ra 500Nm mô-men. Đặc biệt, khi kích hoạt chế độ EQ Boost (trong thời gian ngắn), chiếc xe sẽ được bổ sung thêm 250Nm mô-men và 22 mã lực nữa.

Chưa hết, nếu đòi hỏi nhiều sức mạnh hơn, khách hàng có thể tìm đến động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép quen thuộc với công suất đầu ra thậm chí còn lớn hơn cả phiên bản Mercedes-AMG GLS 63 hiện tại (tức là hơn 585 mã lực). Toàn bộ sức mạnh từ động cơ sẽ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp.

Khi ra mắt chính thức, Mercedes-Benz GLS 2020 sẽ đón nhận sự canh tranh khá căng thẳng từ rất nhiều đối thủ. Ngoài Audi Q7/Q8, BMW X7 hay Range Rover, Lexus GX/LX, Lincoln Navigator cũng như Cadillac Escalade đều là những đối thủ không hề dễ chơi. Cũng theo CarScoops, ngoài phân khúc SUV cỡ lớn cao cấp, Mercedes-Benz còn dự tính cho ra một phiên bản siêu sang của GLS mang tên Maybach với đích ngắm chính là bộ đôi Bentley Bentayga và Rolls-Royce Cullinan.  

Được biết, Mercedes-AMG GLS 63 4Matic - phiên bản cao cấp nhất trong dòng ‘S-Class gầm cao’ ở thời điểm hiện tại đang có giá bán lên tới 12 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam.

Cuối năm, CafeAuto tổ chức tổng kết bình chọn những mẫu xe ấn tượng trong năm 2018. Độc giả CafeAuto có thể tham gia bình chọn theo đường link tại đây. Cảm ơn quý vị độc giả đã ủng hộ và theo dõi CafeAuto trong suốt thời gian qua, chúc quý vị một năm mới nhiều sức khỏe và thành công!

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.